iPhone 11 cần gì để thành công?

VietTimes -- Có lẽ, chiếc iPhone 11 sắp trình làng tới đây chẳng cần phải thiết kế lại hoàn toàn, chỉ cần nâng cấp và áp dụng một vài tính năng sau đây để nắm chắc thành công trong thị trường smartphone đầy cạnh tranh ngày nay.
(ảnh minh họa: BGR)
(ảnh minh họa: BGR)

Tháng 9 hàng năm là thời điểm cố định để Apple tổ chức sự kiện công bố chiếc iPhone tiếp theo của mình. Và trong thời điểm hiện tại, chiếc iPhone 11 (hoặc có thể là tên gọi nào khác) đang rất được đón đợi, nhất là khi doanh số iPhone đã giảm 12% trong quý 3. Rất nhiều người đang sử dụng iPhone đã chuyển sang những sản phẩm khác của Samsung khi chúng tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn hơn. iPhone cần làm gì để vươn lên trong cuộc chiến thị phần này?

Kéo dài tuổi thọ và thời lượng pin

Thời lượng pin của chiếc iPhone mới có làm hài lòng công chúng? - Ảnh: Internet
Thời lượng pin của chiếc iPhone mới có làm hài lòng công chúng? - Ảnh: Internet

IPhone XS đã có cải tiến đáng kể về thời lượng pin so với iPhone X, còn iPhone XS Max có thời lượng dài nhất, 17 giờ 23 phút trong thử nghiệm xem video liên tục ở chế độ Máy bay. Mặc dù đó là một con số không hề kém cạnh, nhưng những chiếc điện thoại như Galaxy S10 Plus và Huawei P30 Pro lại cho thấy thời lượng pin vượt trội hơn,  lần lượt là 21 và 23 giờ. So với phân cấp điện thoại tốp đầu, iPhone chắc chắn phải có động thái nhất định để không “mất điểm” trong mắt người tiêu dùng.

May mắn thay, iOS 13 dự kiến sẽ thực hiện tải xuống và khởi chạy ứng dụng, bao gồm cả FaceID nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời, với chế độ nền tối Dark Mode, màn hình OLED sử dụng ít năng lượng hơn có thể giúp pin không bị cạn kiệt quá nhanh.

Một màn hình hoàn toàn mới

Màn hình mới cho một khởi đầu thành công của iPhone? - Ảnh: Internet
Màn hình mới cho một khởi đầu thành công của iPhone 11? - Ảnh: Internet

Màn hình OLED trên iPhone X, XS và XS Max thì không có vấn đề gì cả, nhưng màn hình HDR10+ của Samsung trên Galaxy S10, S10+, Note 10, Note 10+ và OnePlus 7 Pro lại có ưu điểm về tốc độ làm tươi cao. Apple chắc chắn không thể bỏ qua tính năng này trong sản phẩm mới của mình.

Hãng này có thể chỉ cần đơn giản cải thiện độ sáng và các gam màu màn hình. Thậm chí hơn thế nữa, Apple có thể tích hợp Pro Motion cho iPhone. Pro Motion là thương hiệu của Apple - một màn hình với tốc độ làm tươi cao được trang bị cho dòng iPad Pro, cao hơn 1,5 lần đến 2 lần so với điện thoại hoặc máy tính bảng thông thường. Một số nguồn tin cho rằng chiếc iPhone mới có thể là iPhone Pro, với "Pro" là viết tắt của màn hình Pro Motion.

Tích hợp cáp sạc nhanh

Muốn sạc nhanh, người dùng iPhone X phải chi thêm 37USD cho thiết bị - Ảnh: Internet
Muốn sạc nhanh, người dùng iPhone 8, 8 Plus và X phải chi thêm 37 USD cho cáp và bộ sạc chuyên dụng - Ảnh: Internet

Kể từ khi iPhone 8, 8 Plus và X xuất hiện, bạn có thể sạc pin nhanh hơn. Nhưng bạn phải mua cáp USB-C với giá 19 USD và bộ sạc 29 watt có giá 18USD. Chiến thắng dễ dàng sẽ mở ra cho Apple khi hãng này chỉ cần tích hợp sẵn các thiết bị này đi kèm với máy, mà không phải trả thêm phí. Công bằng mà nói, một chiếc điện thoại đã được bán với giá 999 USD xứng đáng có sẵn những thiết bị này.

Một hoặc hai camera selfie tốt hơn

2 camera selfie sẽ là tính năng mới vô cùng tuyệt vời - Ảnh: Internet
2 camera selfie sẽ là tính năng mới vô cùng tuyệt vời - Ảnh: Internet

Chiếc iPhone mới cần một camera phía trước có độ phân giải cao hơn để cải thiện chi tiết và chất lượng hình ảnh. Và hãng này hoàn toàn có thể cân nhắc tính năng video selfie có độ phân giải lên tới 4K.  

Đặc biệt, thay vì chỉ một camera phía trước lấy nét cố định, Apple nên cân nhắc giới thiệu đến công chúng một chiếc camera selfie với khả năng lấy nét tự động như của Galaxy S10. Cải tiến cuối cùng sẽ là Apple bổ sung một camera mặt trước góc rộng thứ hai giống như trên Pixel 3 và LG G8. Hãy tưởng tượng có hai camera để FaceTime với bạn bè. Về cơ bản, camera trước của iPhone cần có chất lượng tốt gần như camera sau.

Nâng cấp camera sau và tính năng xử lý ảnh

Chụp ảnh với 3 camera sau từ iPhone 11 - Ảnh: Internet
Chụp ảnh với 3 camera sau từ iPhone 11 đang rất được công chúng chờ đợi - Ảnh: Internet

Kể từ iPhone 4, Apple luôn có một hệ thống camera chắc chắn ở mặt sau của điện thoại. Nhưng trong những năm gần đây, các điện thoại như Huawei P30 Pro và Pixel 3 đã vượt qua khả năng chụp ảnh của iPhone, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Có tin đồn rằng iPhone 11 sẽ có ba camera phía sau, hy vọng, bất kỳ camera mới nào cũng sẽ có cảm biến lớn hơn với độ pixel lớn hơn để hấp thụ nhiều ánh sáng hơn.

Apple cần thêm một số chế độ 'chụp/quay đêm' tương tự như trên Huawei và Pixel để chụp nhiều ảnh và hợp nhất chúng lại với nhau để cải thiện chất lượng hình ảnh và độ phơi sáng. Tất nhiên, một trong những hấp dẫn về hiệu ứng máy ảnh như chế độ Chân dung trên iPhone là cách bạn có thể xem bản xem trước của hiệu ứng trước khi chụp ảnh. Có lẽ, chế độ ban đêm của Apple sẽ hiệu quả giống như chế độ Pano của nó, tạo hình ảnh khi chụp xong và xử lý hiệu quả.

Và nói về các chế độ mới, nếu iPhone 11 có ba camera phía sau, liệu Apple sẽ mang đến điều gì từ chúng? LG có chế độ chụp ba lần trên điện thoại V50, có thể chụp ảnh với mỗi ba camera phía sau cùng một lúc trong một lần chụp. Có tin đồn rằng ba máy ảnh của Apple sẽ có thể sửa lỗi khung. Ví dụ: nếu bạn vô tình cắt ai đó ra khỏi khung, iPhone có thể sử dụng dữ liệu được ghi bằng camera siêu rộng để "sửa chữa" sai lầm này.

Tiếp đến là video. Hiện tại, iPhone có khả năng video tốt nhất trên bất kỳ điện thoại nào, và càng tuyệt vời hơn khi tích hợp những tính năng khác. Ví dụ như Chế độ chân dung cho video như LG V50 và Galaxy Note 10, hoặc thậm chí là hiệu ứng thu phóng dolly Alfred Hitchcock.

Và cuối cùng, liên quan đến cả chế độ ảnh và video, Smart HDR ở dạng hiện tại trên iPhone XS rất nặng, đặc biệt là việc tăng độ ấm và độ bão hòa mang đậm tính nhân tạo. Chiếc iPhone tiếp theo cần có một Smart HDR cân bằng hơn.

'A13 hiệu quả'

Bộ xử lý duy trì thế mạnh vốn có của iPhone - Ảnh: Internet
Bộ xử lý duy trì thế mạnh vốn có của iPhone - Ảnh: Internet

Đây là một bước nhảy vọt mà Apple tạo ra trong khả năng xử lý cho iPhone mỗi năm. Nếu có giải thưởng cho phần giá trị nhất của iPhone, có lẽ đó là bộ xử lý A-series.

Apple phải duy trì thế mạnh này, với bộ vi xử lý không chỉ mạnh hơn A12 Bionic mà còn hiệu quả hơn. Bộ xử lý iPhone XS A12 Bionic đã đi trước vài thế hệ so với những chiếc điện thoại Android mới nhất, nhưng chiếc iPhone sắp tới cần bộ vi xử lý hiệu quả hơn nữa sẽ giúp cải thiện thời lượng pin.

Một cái tên đột phá hơn

Apple liên tục trình làng với những cái tên thú vị, nhưng iPhone X thì không như vậy. Mặc dù mang ý nghĩa là "mười" chứ không phải "ex" (cũ), nhưng có vẻ, chữ số La Mã không thực sự hiệu quả với iPhone. Hy vọng, Apple sẽ trở lại với phong cách đơn giản, độc đáo vốn có, hay mạnh mẽ và quyết liệt hơn, và đừng tiếp tục với một cái tên La Mã nữa.

Theo Cnet