iPad, MacBook và iPhone 2018 rục rịch trình làng trong 1 tháng tới

VietTimes -- Sau sự kiện phát hành iPhone X, giới công nghệ đang chú ý xem Apple sẽ có những bước đi nào nữa để làm mới các dòng sản phẩm khác của họ trong năm 2018.
Ảnh Reuters
Ảnh Reuters

Điều đáng chú ý là hiện nay đang có rất nhiều thông tin về các kế hoạch của Apple cho các dòng iPad, MacBook và Apple Watch thế hệ tiếp theo của họ.

Tờ DigiTimes hôm 5/2 đưa tin rằng các nhà cung cấp linh kiện Đài Loan cho Apple đang nhận được số lượng đơn hàng tăng lên đối với các linh kiện cần thiết để sản xuất máy tính bảng, laptop và đồng hồ thông minh. Các nhà cung cấp Career Technology, E&R Engineering, ShunSin Technology và Superior Plating Technology (SPT) đang thu được lợi nhuận lớn từ số lượng đơn đặt hàng tăng lên, theo các chuyên gia thạo tin giấu tên trong lĩnh vực này cho biết.

SPT, một nhà cung cấp nổi tiếng về công nghệ xử lý ni-ken sáng màu ngọc trai, được cho là đang nhận được số lượng đơn đặt hàng khá lớn về các linh kiện quan trọng để kết hợp công nghệ này với các bộ điều chỉnh xử lý quan trọng dùng trong các loại iPhone, iPad và MacBook mới. Các nguồn tin này cho biết rằng các linh kiện đó sẽ được sử dụng cho các thiết bị sẽ được công bố vào đầu tháng 3/2018.

Do các nguồn tin của tờ DigiTimes không nói rõ dòng nào sẽ giới thiệu các sản phẩm mới trong năm nay, nên tờ MacRumors đã dự đoán rằng đó có thể là các mẫu iPad mới.

Táo Khuyết đã giới thiệu mẫu iPad 9,7 inch có giá rẻ vào tháng 3/2017. Thế nên trong tháng tới có thể Apple sẽ phát hành một phiên bản iPhone đặc biệt. Chưa rõ liệu có mẫu Apple Watch nào mới được phát hành trong dịp này hay không.

Ý tưởng các phiên bản iPhone mới có thể được phát hành vào tháng 3 tới không phải là quá khó tin. Công ty Career Technology gần đây đã nhận được số lượng đơn đặt hàng tăng lên đột ngột đối với các loại ăng ten mạch mềm cho các loại điện thoại iPhone bởi công ty Murata của Nhật Bản không thể giao hàng đúng hạn cho Apple. Hiện nay cũng đã xuất hiện nhiều đồn đoán về loại iPhone SE thế hệ thứ 2. iPhone SE đã được phát hành cách đây 2 năm, vì thế một số trang công nghệ đang dự đoán rằng thế hệ thiếp theo của dòng iPhone này có thể đang được nghiên cứu. Cũng rất đáng lưu ý rằng ông Ming-Chi Kuo, chuyên gia nổi tiếng trong việc theo dõi Apple và là nhà phân tích thuộc tập đoàn KGI Securities gần đây đã lên tiếng cho biết ông đang nghi ngờ việc iPhone SE2 sẽ được phát hành vào năm 2018.

Các thông tin cho rằng Apple hiện nay đang chuẩn bị phát hành các sản phẩm mới xuất hiện sau khi ông lớn công nghệ này thông báo rằng lượng bán iPhone X đã vượt quá dự kiến. “iPhone X đã vượt quá các dự kiến của chúng tôi và là đây là dòng iPhone bán chạy nhất mỗi tuần kể từ khi chúng tôi cho lên kệ hồi tháng 11 năm ngoái”, CEO Tim Cook nói sau khi cho biết rằng tập đoàn của ông đã bán được 77.316 triệu chiếc iPhone trong quý 1 năm tài khóa 2018.