iPad Air 2019 và iPad mini 5 mà Apple vừa ra mắt tối qua có gì hay?

VietTimes – Apple vừa âm thầm ra mắt hai mẫu iPad mới thuộc dòng iPad mini và iPad Air. Cả hai chiếc máy này đều được người dùng mong đợi từ lâu, nhất là dòng iPad mini nhỏ gọn đã 4 năm qua chưa có phiên bản mới.
iPad Air và iPad mini 2019 không có đột phá về thiết kế khi nó vẫn mang dáng dấp giống các phiên bản trước đây (ảnh: Apple)
iPad Air và iPad mini 2019 không có đột phá về thiết kế khi nó vẫn mang dáng dấp giống các phiên bản trước đây (ảnh: Apple)

Mẫu iPad Air vừa ra mắt (chúng tôi tạm gọi là iPad Air 2019) kế thừa nhiều tính năng tuyệt vời của iPad Pro, bao gồm màn hình 10,5 inch với công nghệ True Tone, một thiết kế mỏng và nhẹ, hiệu năng hàng đầu với chip Apple A12 mới nhất với mức giá phải chăng hơn nhiều – chỉ 500 USD.

Cả iPad mini 2019 và iPad Air 2019 vẫn sử dụng cổng kết nối Lightning, không phải cổng USB-C như đồn đoán trước đây. Cả hai cũng không có Face ID – hệ thống nhận diện khuôn mặt mà Apple đã tích hợp trên iPhone và iPad Pro. Thay vào đó, iPad 2019 vẫn sử dụng nhận dạng vân tay Touch ID quen thuộc.

Cả hai mẫu máy tính bảng mới cũng hỗ trợ bút Apple Pencil nhưng có một nhược điểm là chúng chỉ hỗ trợ Apple Pencil thế hệ 1 chứ không phải thế hệ 2. Vì vậy các tính năng hiện đại của bút thế hệ 2 như kết nối từ tính với iPad, sạc không dây và sử dụng bút để kích hoạt các tính năng trong iPad, là không có. Đó là một quyết định kỳ lạ của Apple, nhưng chúng tôi đoán đó là một cách để dòng iPad (mini và Air) mới này phân biệt với dòng iPad Pro đắt tiền.

iPad Air 2019 cũng hỗ trợ bàn phím thông minh để gõ nhanh hơn, trong khi iPad mini không hỗ trợ bàn phím do Apple sản xuất.

Những đặc điểm chính của iPad Air 2019 và nó kém hơn iPad Pro những gì?

ảnh: Apple
ảnh: Apple

iPad Air 2019 được Apple cho ra mắt với khẩu hiệu “sức mạnh không hoàn toàn đến từ các ưu điểm”. Có thể Apple muốn ngụ ý đến mức giá dễ chịu hơn so với phiên bản Pro. Đây là những đặc điểm nổi bật của nó:

-         Chip Apple A12 Bionic với cơ chế Neural Engine

-         Màn hình LCD Retina 10,5 inch với dải màu rộng, màu sắc trung thực (công nghệ True Tone)

-         Hỗ trợ Apple Pencil thế hệ 1 và bàn phím thông minh

-         Trọng lượng 0,45 kg với thiết kế mỏng 6,1mm

-         Thời lượng pin 10 giờ

-         Có các màu xám, bạc và vàng

So với iPad Pro thì iPad 2019 thua sút ở các điểm sau đây (không được trang bị các tính năng sau):

-         ProMotion (tốc độ làm tươi 120 Hz)

-         Bốn loa ở 2 cạnh trên dưới

-         Face ID

-         Chip A12X mạnh mẽ nhất

-         Camera 12MP f1.8

-         Quay 4K

-         Đèn flash Quad LED

iPad Air 2019 có hai tùy chọn lưu trữ 64 GB và 256 GB. Đây là dung lượng cứng, bạn không thể mở rộng thêm vì nó không có khe cắm thẻ nhớ. Ngoài bản Wi-Fi only, máy cũng sẽ có bản kết nối mạng di động 4G/LTE với tốc độ kết nối tối đa lên đến 866 Mbps.

Một điểm cần lưu ý là iPad Air 2019 là thiết bị 2 SIM – một SIM vật lý và một eSIM, giống như iPhone mới nhất của Apple

ảnh: Apple
ảnh: Apple

Đây là giá các phiên bản iPad Air 2019:

-         Bản 64GB wi-fi only: 499 USD

-         Bản 256GB wi-fi only: 649 USD

-         Bản 64 wi-fi 4G LTE: 629 USD

-         Bản 256GB wi-fi 4G LTE: 779 USD.

Máy đã lên kệ tại thị trường Mỹ, Canada, vương quốc Anh và các nước Tây Âu. Các thị trường Trung Quốc, Mexico và các quốc gia khác phải đợi thêm 1 tuần nữa mới có hàng.

Về giá cả và đặc điểm của iPad mini 2019 (iPad mini 5), mời các bạn đọc bài viết sau đây của chúng tôi