Instagtam ra tính năng video 'nhái' TikTok

Trong khi TikTok đang đối mặt nguy cơ bị cấm ở Mỹ, Instagram đã kịp tích hợp tính năng video ngắn mang tên Reels, tương tự đối thủ Trung Quốc.

Reels đã có mặt tại hơn 50 nước, hoạt động trên cả thiết bị Android và iOS. Nó cho phép nhười dùng sáng tạo các video khoảng 15 giây, có thể chèn các bộ lọc và âm thanh. Người dùng có thể chia sẻ video công khai hoặc để ở chế độ riêng tư.

Ngày 5/8, Mark Zuckerberg đăng video đầu tiên trên Reels. "Ngôi sao" trong video là Beast, con chó 9 tuổi nổi tiếng của CEO Facebook, đang "làm việc ở nhà".

Mark Zuckerberg đăng video đầu tiên trên Reels và thu hút 58.000 lượt like sau vài tiếng đồng hồ.
Mark Zuckerberg đăng video đầu tiên trên Reels và thu hút 58.000 lượt like sau vài tiếng đồng hồ.

Dù bị cho là "nhái" TikTok, Robby Stein, Giám đốc sản phẩm của Instagram, khẳng định: "TikTok rất phổ biến. Tuy nhiên, không có hai sản phẩm nào lại hoàn toàn giống nhau. Reels cũng vậy".

Trước đó, từ 2018, Facebook cũng cho ra đời ứng dụng giống TikTok là Lasso. Tuy nhiên, nó không thu hút được người dùng nên đã bị "khai tử" trong tháng 6.

Facebook từng vài lần bị chỉ trích vì bắt chước ý tưởng của các nền tảng mạng xã hội khác. Năm 2016, Facebook thử nghiệm bộ lọc camera, cho phép người dùng thêm hiệu ứng hình ảnh đặc biệt khi chat và ngay lập tức không ít người nhận thấy tính năng này bắt chước Snapchat một cách lộ liễu.

Không dừng ở đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới tiếp tục tung ra dịch vụ mang tên Stories, cho phép người dùng đăng và chia sẻ với bạn bè ảnh chụp trong ngày và những tấm hình đó sẽ tự động biến mất sau 24 giờ. Tất nhiên, tính năng này được Snapchat triển khai từ lâu.

 Theo VnExpress