Instagram sẽ vượt mặt Snapchat và Twitter với một tỷ người dùng vào đầu năm 2018

VietTimes -- Instagram đang đặt mục tiêu đạt 1 tỷ người dùng vào tuần đầu tiên tháng 1/2018, vượt mặt cả Twitter và Snapchat. Ứng dụng chia sẻ hình ảnh này đang thu hút người dùng với tốc độ chóng mặt nhờ các tính năng như Stories hay tính năng gửi tin nhắn được nâng cấp.
Instagram (ảnh: The Next Web)
Instagram (ảnh: The Next Web)

Mediamix, công ty marketing sử dụng những người có ảnh hưởng, đã dự báo rằng Instagram sẽ đạt một tỷ người dùng vào ngày 5/1/2018, hoặc sớm hơn thời điểm đó. Theo dự báo này, ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram đã có thêm 653.595 người dùng mỗi ngày trong 5 tháng qua.

Dự báo này được đưa ra trên cơ sở phân tích các yếu tố gia tăng người dùng của Instagram bằng cách sử dụng một hàm logarit. Các nhà nghiên cứu không sử dụng các số liệu trước khi Facebook mua lại Instagram, mà chỉ dùng số liệu từ thời điểm tháng 7/2012 đến tháng 9/2017. Theo dự đoán này, Instagram sẽ còn tăng số lượng người dùng với tốc độ nhanh hơn trong những tháng tới. Trong khi trước đây thời gian để tăng từ 300 triệu lên 400 triệu người dùng phải mất 286 ngày, thì thời gian để tăng từ 600 triệu lên 700 triệu người dùng chỉ có 126 ngày. Các nhà phân tích dự đoán rằng sẽ chỉ cần khoảng 100 ngày để Instagram tăng số lượng người dùng từ 800 triệu lên một tỷ người dùng.

Instagram đang phát triển vượt mặt xa các đối thủ của mình, Twitter và Snapchat. Trong khi Instagram hiện nay đang có hơn 800 triệu người dùng, thì Snapchat chỉ có 178 triệu và Twitter khá hơn với 330 triệu người dùng. Instagram chắc chắn sẽ sớm vươt qua con số một tỷ người dùng, trong khi đó, theo Goldman Sachs, Snapchat được dự báo sẽ đạt 221 triệu người dùng vào cuối năm 2018 và đến thời điểm đó Twitter cũng chỉ đạt được 400 triệu người dùng, theo Mashale.

Nếu mọi thứ diễn ra đúng như dự đoán, Instagram sẽ trở thành ứng dụng truyền thông xã hội lớn thứ 4 của Facebook sau ứng dụng Facebook, ứng dụng Messenger, và WhatsApp.

Một trong những lý do giải thích cho sự phát triển mạnh mẽ của trang chia sẻ hình ảnh này đó là Instagram hoạt động như một phần bổ sung cho mạng xã hội Facebook với 2 tỷ người dùng hiện nay. Bạn có thể kết nối Instagram với Facebook và chia sẻ các hình ảnh và các dòng cảm xúc được đăng từ Instagram lên Facebook. Tính năng đăng chéo của Stories và các bài đăng được xuất hiện với những người dùng chỉ dùng Facebook để sử dụng Instagram.

Instagram cũng phát triển rất nhanh như là một trang quảng cáo và hiện nay đang phục vụ cho 2 triệu nhà quảng cáo. Không giống như Facebook, trong đó các đoạn quảng cáo chạy trên bên lề của News feed chính, Instagram cung cấp cho các công ty muốn quảng cáo một nền tảng mà họ có thể hướng người dùng vào những mặt hàng cụ thể hơn bằng các sử dụng các kỹ thuật như là quảng cáo tự nhiên (native advertising), nghĩa là các quảng cáo có sự hỗ trợ và marketing bằng cách sử dụng hình ảnh những người có ảnh hưởng – quảng cáo bằng cách sử dụng những người viết chương trình trên Instagram với một số lượng fan rất lớn.

Theo đó, Instagram mang lại các nhãn hàng một mạng quảng cáo khác biệt và là một mạng để thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội có tính cách mạng đột phá, là sự thay thế các phương thức truyền thống và tạo ra những lộ trình marketing mới.

Instagram cũng mang lại cho người dùng nhiều nội dung hấp dẫn, nhưng không thu hút quá nhiều sự chú ý như Snapchat – người dùng có thể nhanh chóng lướt qua các hình ảnh và dừng ở hình mà họ thích. Điều này làm cho Instagram rất lôi cuốn người dùng.

Instagram dường như rất xứng đáng với từng đồng xu mà Facebook đã bỏ ra để mua nó – từng được Facebook mua với giá một tỷ USD và hiện nay nó đang dần đạt đến một tỷ người dùng.