Instagram điều tra vụ hàng trăm người dùng bị hack tài khoản

Trước việc hàng trăm người dùng Instagram bị hack tài khoản với kịch bản giống hệt nhau, mạng xã hội này cho biết đang điều tra.

Nhiều tài khoản Instagram bị hack từ đầu tháng 8/2018

Instagram đã “biết một số người dùng gặp khó khăn khi truy cập tài khoản” và đang điều tra sự cố khiến hàng trăm người mất quyền truy cập đến tài khoản của mình. Thông tin được Instagram đăng lên blog 1 ngày sau khi trang Mashable báo cáo nhiều tài khoản Instagram đã bị hack trong những ngày gần đây.

Instagram không bình luận về số lượng tài khoản bị ảnh hưởng nhưng tuyên bố mới nhất cho thấy vụ việc đang lan rộng. Công ty hối thúc khách hàng xem lại cài đặt bảo mật, kích hoạt xác minh hai bước. Mạng xã hội cũng cam kết cải thiện tính năng này.

Hiện tại, Instagram phụ thuộc vào tin nhắn văn bản khi xác minh hai bước, vốn không bảo mật bằng phương pháp sử dụng ứng dụng tạo mã (authenticator). Một số người dùng nói họ vẫn bị hack dù đã bật xác minh hai bước. Tất nhiên, cài đặt bảo mật nghiêm ngặt hơn không thể giúp những ai đã mất tài khoản.

Mục đích và nguồn gốc của cuộc tấn công chưa rõ ràng song dường như mới tăng đột biến từ đầu tháng 8. Những người bị hack Instagram đều có chung kịch bản: bị đăng xuất khỏi tài khoản, tiểu sử bị xóa, ảnh đại diện bị thay đổi cũng như email và số điện thoại liên kết. Hacker đã đổi email của người dùng sang địa chỉ mới có đuôi .ru.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/instagram-dieu-tra-vu-hang-tram-nguoi-dung-bi-hack-tai-khoan-171169.ict