iNET ứng dụng công nghệ IPv6 trong hệ thống cung cấp dịch vụ

Nhà đăng ký tên miền iNET đã ứng dụng IPv6 vào hệ thống cung cấp dịch vụ của mình từ tháng 4/2019, IPv6 được ứng dụng trong dịch vụ đăng ký tên miền, dịch vụ lưu trữ dữ liệu như Hosting, Email, Cloud VPS.

Ảnh minh họa Internet.

Trước kế hoạch phát triển công nghệ mới 5G, Internet of Thing (IoT), chính phủ điện tử và thành phố thông minh bền vững trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc chuyển đổi sử dụng địa chỉ Internet thế hệ mới – IPv6 là thiết yếu bởi IPv6 là công nghệ tối ưu cho cơ sở hạ tầng đám mây (cloud), IoT và 5G.

Theo thống hiện nay, tỉ lệ ứng dụng IPv6 tại Việt Nam tăng nhanh, đạt xấp xỉ 34%, với hơn 16 triệu người dùng, đứng thứ 13 thế giới, thứ 6 khu vực châu Á – Thái Bình Dương và thứ 2 khu vực ASEAN.

Đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới này là lĩnh vực viễn thông, thời gian gần đây, các doanh nghiệp cũng dần “bắt tay” chuyển đổi, ứng dụng công nghệ mới này. Điển hình là Nhà đăng ký tên miền iNET đã ứng dụng IPv6 vào hệ thống cung cấp dịch vụ của mình từ tháng 4/2019.

Ngoài việc ứng dụng công nghệ mới này vào lĩnh vực tên miền, các dịch vụ Hosting, Email, Cloud VPS cũng được iNET ứng dụng công nghệ IPv6 nhằm mang lại trải nghiệm và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dùng.

Nhà đăng ký tên miền iNET đã bắt kịp xu hướng ứng dụng công nghệ IPv6 giúp cho ngành tên miền của Việt Nam dần thay đổi. Cụ thể, theo thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), tính đến trung tuần tháng 4/2019, đã có hơn 6.000 website tên miền “.VN” hoạt động với IPv6, trong đó số lượng website hoạt động với IPv6 của khối cơ quan nhà nước có 46 trang và khối doanh nghiệp dịch vụ nội dung là 15 trang.

Cho đến nay, sau 1 tháng áp dụng tại iNET đã có tới hơn 150 tên miền được ứng dụng công nghệ mới này. Chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ mới này vào hệ thống sản phẩm, dịch vụ của Nhà đăng ký tên miền iNET ông Lưu Văn Vương, Giám đốc Công nghệ của iNET cho hay: IPv6 là công nghệ mới đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển lĩnh vực công nghệ hiện nay. Hiểu được tầm quan trọng của IPv6, bắt đầu từ tháng 4/2019 chúng tôi đã ứng dụng công nghệ mới này vào hệ thống sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.

Cụ thể, IPv6 được ứng dụng trong dịch vụ đăng ký tên miền, dịch vụ lưu trữ dữ liệu như Hosting, Email, Cloud VPS.

Ứng dụng IPv6 cho phép những khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của chúng tôi được bảo mật hơn, cấu hình quản lý dễ dàng hơn, kết nối Muticast dễ dàng nhằm tăng hiệu năng của mạng, tiết kiệm băng thông, giảm tải cho máy chủ.

Với ưu điểm là không gian địa chỉ IP gần như vô hạn, IPv6 sẽ là nền tảng cho sự phát triển trong lĩnh vực tên miền nói riêng và ngành công nghệ thông tin nói chung.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/internet/inet-ung-dung-cong-nghe-ipv6-trong-he-thong-cung-cap-dich-vu-182117.ict