In lên dép những phát ngôn đầy mâu thuẫn của Tổng thống Trump, anh chàng này đã bán hết bay 1000 đôi trong vòng chưa đầy 1 tháng

VietTimes – Sam Morrison, 27 tuổi, là một nghệ sỹ và một nhiếp ảnh gia ở Los Angeles. Anh đã nghĩ ra việc bán các đôi dép lê in các lời bình luận “trái khoáy” trên Twitter của Tổng thống Donald Trump. Không ngờ, những đôi dép lê này lại bán rất chạy.
Đôi dép lê phiên bản Tổng thống Trump (ảnh: Sam Morrison)
Đôi dép lê phiên bản Tổng thống Trump (ảnh: Sam Morrison)

Sam Morrison thích tạo ra nghệ thuật kích thích tư duy.

Ở trường trung học, anh đã làm ra những chiếc áo sơ mi bằng kỹ thuật in lụa, làm hộp đựng bộ bài với những ngăn bí mật bên trong. Nhưng trong nhiều năm qua, hầu hết các dự án của Morrison đều là kỹ thuật số, cho đến năm ngoái, anh mới nảy ra ý tưởng đưa những dòng tweet của Tổng thống Trump ra thế giới thực, thông qua việc in chúng lên dép lê.  

“Nếu bạn đã từng xem 40 nghìn tweet của ông Trump, bạn sẽ thấy có một số tweet trái ngược nhau”, Morrison nói với phóng viên Business Insider. “Tôi muốn làm nổi bật những lời bình luận đá nhau choang choác này của ông Trump”.

Morrison vốn có công việc toàn thời gian trong ngành quảng cáo, nhưng khi thực hiện việc sản xuất dép lê, anh đã phải dành khá nhiều thời gian để tìm tweet, in và đóng gói sản phẩm.

Vào ngày 5 tháng 9 năm 2017, Sam Morrison bắt đầu bán dép lê theo chủ đề Donald Trump của mình thông qua một trang web có tên PresidentFlipFlops.com

Morrison đã sản xuất 1.000 đôi dép lê

Anh đã bán hết trong vòng chưa đầy 1 tháng

Mặc dù Morrison dành 0 USD cho tiếp thị sản phẩm, nhưng những đôi dép lê “trứ danh” của anh đã phủ khắp các mặt báo, từ báo nhỏ cho đến các hãng tin lớn như MSNBC, HuffPost, Fortune và BBC. Dép của anh cũng được bàn tán trên Twitter và Reddit

Morrison cho biết anh đã quyên góp 10% giá trị mỗi đôi dép bán được cho Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (American Civil Liberties Union)

Morrison nói với tờ Business Insider rằng anh không sản xuất được nhiều chiếc dép lê đặc biệt này do nó có nhiều công đoạn tốn thời gian

“Nhà cung ứng yêu cầu phải đặt hàng dép thô tối thiểu 1000 đôi và mất 2 tháng tôi mới nhận được hàng”, Morrison cho biết. Sau đó anh đã sử dụng máy ép nhiệt để in các dòng tweet của Tổng thống Trump lên dép, tự đóng gói và vận chuyển. Vì vậy đây là một dự án tốn thời gian.

Mỗi đôi dép thể hiện những dòng tweet đối nghịch nhau của Tổng thống Trump

Đây là đôi dép “Phiên bản Syria”

Năm 2013, ông Trump đã tweet để kêu gọi Tổng thống Barack Obama không tấn công Syria và nói rằng nếu tấn công Syria thì lãnh đạo nước Mỹ là ngu ngốc và nước Mỹ chẳng được lợi lộc gì. (thông điệp in trên dép bên trái). Vào tháng 4 năm 2017, Trump đã tấn công Syria và đăng tải dòng tweet chúc mừng chiến dịch (dép bên phải)

Còn đây là đôi dép phiên bản “Đại cử tri đoàn”

Vào tháng 11 năm 2012, ông Trump đã tweet rằng Đại cử tri đoàn "là một thảm họa cho nền dân chủ" (dép bên trái). Gần 4 năm sau, chỉ vài ngày sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, Trump đã gọi Đại cử tri đoàn là "những thiên tài thực sự" (dép bên phải). Đại cử tri đoàn là nhóm 538 người có quyền cao nhất trong việc bầu Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ.

Đây là những đôi dép lê phiên bản “Nguồn tin”

Năm 2012, ông Trump đã tweet rằng giấy khai sinh của ông Obama là một sự gian lận, dựa trên một "nguồn cực kỳ đáng tin cậy". 4 năm sau, Trump kêu gọi mọi người đừng tin bất cứ ai trích dẫn nguồn tin giấu tên.

Mặc dù chỉ thực hiện ba phiên bản dép lê với năm kích cỡ, với mức giá khoảng 30 USD, Morrison đã bán được hết 1.000 đôi dép.

Morrison nói rằng người mua dép của ông đến từ 47 tiểu bang. Do hạn chế về thời gian bỏ ra để in dép, cũng như phải tự đóng gói và vận chuyển, nên dự án của Morrison tạm thời dừng lại.

Khi được hỏi liệu trong thời gian tới anh có tiếp tục dự án này không, Morrison nói rằng anh cần một nguồn cung tốt trước khi tính đến việc có làm tiếp không.

Bạn có thể xem website bán dép lê của Morrison TẠI ĐÂY

(ảnh trong bài: Sam Morrison)