Hyundai Sonata 2020 lộ diện hoàn toàn, đậm phong cách Coupe Sedan

VietTimes -- Hơn 1 tháng nữa mới tới triển lãm ô tô New York nhưng mới đây Hyundai đã công bố những hình ảnh chính thức của mẫu Sonata 2020 thế hệ mới.
Thế hệ thứ 8 của Hyundai Sonata đã quay về với thiết kế phong cách Coupe 4 cửa đã từng áp dụng cho mẫu xe này vào năm 2009.
Thế hệ thứ 8 của Hyundai Sonata đã quay về với thiết kế phong cách Coupe 4 cửa đã từng áp dụng cho mẫu xe này vào năm 2009.

Theo kế hoạch, Hyundai Sonata 2020 thế hệ mới sẽ có màn ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc vào ngày 11/3 trước khi đem đến triển làm ô tô New York 2019. Tuy nhiên, Hyundai đã quyết định chia sẻ những cái nhìn đầu tiên về thế hệ mới của mẫu xe này sớm hơn ít ngày.

Với những gì chúng ta thấy, thế hệ thứ 8 của Hyundai Sonata sẽ đánh dấu sự trở lại với kiểu dáng Coupe Sedan giống như mô hình thế hệ thứ 6 của chiếc xe này được giới thiệu vào năm 2009.

Không những vậy, đây cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên thể hiện một cách triệt để ý tưởng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai mang tên Sensuity Sportiness (Thể thao gợi cảm), thay thế cho ngôn ngữ thiết kế Fluidic Sculpture (Điêu khắc dòng chảy) quen thuộc.

Ngôn ngữ thiết kế mới Sensuity Sportiness xuất hiện lần đầu trên mẫu Le Fil Rouge concept (HDC-1) khi nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc đem mẫu xe ý tưởng này tới trưng bày tại triển lãm ô tô Geneva 2018 hồi năm ngoái. Và trong một chừng mực nào đó, nó đã ám chỉ về tương lai của mẫu Hyundai Sonata thế hệ mới.

Ông Sang Yup Lee, phó chủ tịch cấp cao và người đứng đầu Trung tâm thiết kế Hyundai ở Namyang, Hàn Quốc cho biết Sonata 2020 hoàn toàn mới sẽ thể hiện sự sáng tạo của Hyundai trong việc thiết kế một chiếc Sedan theo phong cách Coupe.

Hyundai Sonata 2020 giờ đây sở hữu ngoại hình thể thao hơn khi khoảng cách từ tâm bánh xe đến đầu và đuôi xe đã được thu ngắn lại, mái vòm dốc về phía sau, nắp cốp sau thấp. Ngoài ra, dải crôm tạo điểm nhấn đặc trưng của dòng Sonata đã kéo dài đến tận mui xe khiến chiếc xe trông có vẻ dài hơn.

Thực tế, kích thước tổng thể của Hyundai Sonata 2020 đã có sự điều chỉnh khi nó đã dài hơn 45 mm, chiều cao hạ thấp hơn 30 mm và chiều rộng được gia tăng thêm 25 mm. Chiều dài cơ sở cũng được nới rộng thêm 35 mm so với người tiền nhiệm.

Phía trước của Sonata 2020 thế hệ mới trông khá đầy đặn và nhiều góc cạnh. Bộ lưới tản nhiệt vẫn là điểm nhận dạng đặc trưng của thương hiệu Hyundai, các thanh nan ngang không liền mạch mà tạo thành từng đoạn ngắt quãng mang đến cái nhìn mới lạ và hơi hướng thể thao hơn. 

Lần đầu tiên trên một chiếc xe sản xuất thương mại, Hyundai sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng ẩn từng xuất hiện trên mẫu HDC-2 concept được trưng bày tại triển lãm ô tô Busan 2018 mà sau này nó được hiện thực hóa bằng cái tên Hyundai Palisade.

Đèn chiếu sáng ẩn khi tắt nó giống như một vật liệu crôm và khi bật sáng nó sẽ đóng vai trò như dải đèn chiếu sáng ngày. Thế nên, khi kết hợp với dải LED chiếu sáng ngày nằm trong cụm đèn pha, thiết kế này mang đến hiệu ứng vô cùng ấn tượng và thể hiện dấu ấn đậm nét của ngôn ngữ Sensuity Sportiness.

Những nỗi lực của Hyundai nhằm mang đến cho Sonata 2020 cảm giác cao cấp và thiết kế hấp dẫn không chỉ giới hạn ở bên ngoài mà còn cả ở khu vực bên trong. Có thể thấy, bảng điều khiển của Sonata 2020 trông phong phú và hiện đại hơn rất nhiều.

Hyundai cho biết các yếu tố thiết kế nội thất được lấy cảm hứng từ khoang lái của một chiếc máy bay tàng hình. Các nhà thiết kế đã hạ thấp chiều cao của bảng điều khiển trung tâm và các lỗ gió điều hòa một cách tối đa để mang lại cho tổng thể khoang lái cái nhìn gọn gàng và nhẹ nhàng hơn.

Thiết kế tinh giản và gọn gàng tiếp tục được thể hiện qua bảng đồng hồ sử dụng hoàn toàn bằng kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm sử dụng nút bấm cảm ứng điện dung và hộp số sử dụng nút bấm thay vì thiết kế cần số kiểu truyền thống.

Hôm qua, Hyundai đã xác nhận Sonata 2020 thế hệ mới sẽ được trang bị cả khóa điện tử thông qua một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh. Chủ sở hữu có thể sử dụng ứng dụng này để mở khóa và khởi động xe thông qua công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC.

Để làm được điều này, Hyundai đã trang bị cho Sonata 2020 ba bộ cảm biến NFC, hai trong số đó được đặt ở mỗi tay nắm cửa phía trước và cái thứ ba sẽ được tích hợp vào bộ sạc không dây nằm trong khu vực bảng điều khiển trung tâm.

Do đây mới chỉ là cái nhìn đầu tiên về Hyundai Sonata 2020 nên các thông tin cụ thể về động cơ và các trang bị tiên ích vẫn phải chờ đến thời điểm chiếc xe này chính thức ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 11/3.

Sau đó, chiếc xe này sẽ tiếp tục có màn ra mắt toàn cầu tại triển lãm New York vào cuối 19/4. Dự kiến, Hyundai sẽ bán Sonata 2020 ra thị trường bắt đầu vào nửa cuối của năm nay.