Hyundai Elantra có thêm phiên bản chạy bằng điện

Hyundai Elantra phiên bản EV chạy điện thiết kế hiện đại, mở rộng kích thước và thân thiện với môi trường, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 490 km sau mỗi lần sạc đầy. 
Hyundai Elantra phiên bản chạy điện còn có tên Lafesta EV tại Trung Quốc
Hyundai Elantra phiên bản chạy điện còn có tên Lafesta EV tại Trung Quốc

Theo xu hướng điện khí hóa toàn cầu, Elantra sắp ra mắt thêm phiên bản EV chạy điện mặc dù Elantra bản nâng cấp 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam và trên toàn thế giới cách đây không lâu. Điều này tương tự với chiếc Kona EV và Nexo FCEV. Mẫu xe mới sẽ mang thiết kế hiện đại, mở rộng kích thước và thân thiện với môi trường hơn.

Tại thị trường Đông Nam Á thì các mẫu xe điện khí hóa vẫn chưa có chỗ đứng. Quốc gia tích cực với chiến dịch "xanh hóa" xe hơi nhất hiện nay ở Đông Nam Á là Thái Lan chỉ mới dừng lại ở giai đoạn giảm chỉ số CO2 và ô nhiễm môi trường trên xe dùng động cơ đốt trong. Nên tạm thời, mẫu Elantra EV 2020 chưa về Việt Nam.

Hyundai Elantra EV còn có tên gọi khác là Lafesta EV. Phiên bản xe điện này vẫn sẽ giữ nguyên khung gầm của Elantra. Thiết kế đầu xe tương tự như trên bản chạy xăng. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt ở mặt trước đã biến mất vì không còn cần thiết nữa. Hông xe gây chú ý với bộ mâm đa chấu kiểu lốc xoáy khá hay.

Mẫu xe điện có thiết kế khác biệt so với Elantra phiên bản xăng
Mẫu xe điện có thiết kế khác biệt so với Elantra phiên bản xăng

Phần thân xe sẽ được kéo dài ra đôi chút so với phiên bản chạy xăng. Nguyên nhân là để động cơ điện mới có thể vừa khít với thân xe. Việc mở rộng kích thước này chưa chắc sẽ đem đến cho nội thất một không gian rộng rãi hơn.

Màn hình cụm đồng hồ trong nội thất sẽ có thêm các thông tin về sạc pin và lượng pin còn lại. Trung tâm xe được trang bị màn hình thông tin giải trí rộng 10,5 inch. Đây là một trong những màn hình lớn nhất phân khúc. Chức năng sạc không dây cũng là trang bị tiêu chuẩn. Xe còn có cửa sổ trời panorama và chức năng đóng mở bằng giọng nói.

Công suất của động cơ điện trên Elantra EV là vào khoảng 203 mã lực và mô men xoắn cực đại 310 Nm. Dù hãng xe Hyundai không công bố nhưng vì là xe điện nên chắc chắn khả năng tăng tốc của nó cũng sẽ rất ấn tượng. Hyundai Elantra EV có thể chạy quãng đường lên đến 490 km sau một lần sạc đầy. Quãng đường này vô cùng ấn tượng, bởi nó tương đương với quãng đường mà xe mang động cơ đốt trong chạy được. Điều này đến từ bộ pin lithium dung lượng cao 56,5 kWh.

Elantra EV có thể đi được 490 km sau khi sạc đầy
Elantra EV có thể đi được 490 km sau khi sạc đầy

Hyundai Elantra EV 2020 sẽ có mặt trước tiên tại thị trường Trung Quốc - nơi thị trường xe điện rất phát triển. Hiện chưa rõ liệu Hyundai có phân phối phiên bản này tại thị trường châu Âu hay không.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/hyundai-elantra-co-them-phien-ban-chay-bang-dien-20969.html