Hướng dẫn vệ sinh kính thực tế ảo Samsung Gear VR

Vệ sinh kính thực tế ảo Gear VR không phải là một quá trình khó khăn, nhưng bạn nên nắm một số mẹo dưới đây để có thể thực hiện tốt việc này.
Hướng dẫn vệ sinh kính thực tế ảo Samsung Gear VR - Ảnh 1

Samsung Gear VR là một thiết bị tuyệt vời, cho phép bạn tận hưởng nhiều hình thức giải trí khác nhau, từ chơi game cho đến xem phim, và cả khám phá các vùng đất "ảo" thông qua công nghệ thực tế ảo. Tất nhiên, bạn sẽ luôn muốn giữ chiếc kính này luôn sạch sẽ và thơm tho, đặc biệt nếu thường xuyên cho bạn bè hay người trong gia đình dùng chung kính. Chẳng ai muốn đeo một cặp kính hay tai nghe bẩn lên đầu đúng không nào?

Phương pháp vệ sinh kính Samsung Gear VR dưới đây được hướng dẫn bởi trang tin AndroidCentral, và quá trình thực hiện cũng nhanh gọn thôi, chỉ chưa đến vài phút.

1. Vệ sinh thấu kính

Hướng dẫn vệ sinh kính thực tế ảo Samsung Gear VR - Ảnh 2

Thấu kính là một phần tối quan trọng trong chiếc Gear VR, do đó việc đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và không bám bụi bẩn là cực kỳ cần thiết. Thấu kính bẩn đôi lúc sẽ gây ra những vấn đề trong lúc thiết bị hoạt động, khiến mắt bị mỏi và nhiều thứ khó chịu khác. Vệ sinh thấu kính này dễ hơn bạn nghĩ, và bạn nên cẩn thận một chút để tránh làm xước mặt kính. Hai công cụ bạn cần có là bình khí nén và vải microfiber (sợi siêu nhỏ).

Hãy giữ bình khí nén cách thấu kính từ 5-10cm, thổi từng đợt ngắn và dứt gọn. Về lý thuyết, bình khí nén này có thể thổi bay mọi bụi bẩn, trừ một vài vết bẩn cứng đầu bám dính trên bề mặt kính mà thôi. Đó là lúc bạn dùng đến vải microfiber để nhẹ nhàng lau sạch mặt kính.

2. Vệ sinh miếng đệm mặt

Hướng dẫn vệ sinh kính thực tế ảo Samsung Gear VR - Ảnh 3

Phần đệm mặt bằng cotton mềm bên trong Gear VR là nơi phần lớn bụi bẩn, mồ hôi, và vi khuẩn ẩn giấu. Đây là khu vực bạn nên quan tâm vệ sinh cẩn thận, và có hai cách cơ bản để thực hiện việc này. Nếu chịu chi, bạn có thể sắm một vài miếng mặt nạ khử trùng để đeo lên mặt mỗi lần sử dụng chung Gear VR với bạn bè. Cách này giúp ngăn ngừa phần lớn bụi bẩn, mồ hôi... bám lên miếng đệm mặt, như hình dưới:

Hướng dẫn vệ sinh kính thực tế ảo Samsung Gear VR - Ảnh 4

Nếu không dùng mặt nạ khử trùng, bạn sẽ phải tháo miếng đệm mặt ra để vệ sinh thường xuyên. Miếng đệm mặt này được dán vào Gear VR bằng khóa dán velcro, do đó bạn có thể nhẹ nhàng tháo nó ra mà không sợ hư hỏng. Sau đó, hãy sử dụng một chiếc khăn khử trùng để lau miếng đệm mặt và phơi khô. Sau khi miếng đệm mặt đã khô, bạn có thể gắn nó lại và tận hưởng thôi.

3. Vệ sinh bộ vỏ

Hướng dẫn vệ sinh kính thực tế ảo Samsung Gear VR - Ảnh 5

Vỏ của Gear VR được làm từ nhựa cứng, do đó bạn hoàn toàn có thể lau chùi thoải mái bằng vải microfiber, hoặc tốt nhất là sử dụng khăn khử trùng như bước trên. Lưu ý chỉ nên lau chùi bề mặt bên ngoài chứ không được đụng vào bất kỳ thứ gì bên trong thiết bị, bởi hơi ẩm có thể lọt vào bên trong thấu kính hay thông qua các cổng kết nối lọt vào phần linh kiện điện tử bên trong Gear VR. Sau khi đã lau chùi, bạn cần để thiết bị khô hoàn toàn trước khi sử dụng trở lại.

4. Vệ sinh cần điều khiển

Hướng dẫn vệ sinh kính thực tế ảo Samsung Gear VR - Ảnh 6

Cần điều khiển có lẽ là phần ít bám bụi bẩn nhất trên chiếc Gear VR, nhưng không có nghĩa nó không cần được vệ sinh. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng vải microfiber để lau nhẹ cần điều khiển này. Nếu có vết bẩn nào đó bám dính hơn bình thường, bạn có thể cần đến khăn khử trùng. Chỉ cần đảm bảo bạn tắt cần điều khiển này đi trước khi lau chùi là được.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/2442123/huong-dan-ve-sinh-kinh-thuc-te-ao-samsung-gear-vr