Hướng dẫn tăng mật độ điểm ảnh DPI cho smartphone đơn giản

Khi điều chỉnh tăng mật độ DPI của điện thoại thì chúng ta có thể xem nhiều nội dung hơn trên màn hình..., và đó là lựa chọn của người dùng chuyên nghiệp.

DPI là một thuật ngữ mô tả chỉ số lượng điểm ảnh trên một inch vuông. Lượng mật độ điểm ảnh này càng cao thì càng hiển thị được nhiều nội dung trên màn hình hơn, và khi điều chỉnh tăng mật độ DPI của điện thoại thì chúng ta có thể xem nhiều nội dung hơn trên màn hình... Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cách tùy chỉnh DPI nếu như bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng với thiết lập mặc định từ nhà sản xuất.

Hướng dẫn tăng mật độ điểm ảnh DPI cho smartphone đơn giản - Ảnh 1

Hướng dẫn tăng mật độ điểm ảnh DPI cho smartphone

*Theo techrum.vn

+ Cách 1: Tùy chỉnh bằng chức năng sẵn có trên một số dòng máy đã nâng cấp lên Android 7.0 Nougat trở lên (lưu ý rằng cũng có máy đã lên Android 7 nhưng vẫn không có chức năng chỉnh màn hình).

Mở Cài đặt, tìm đến mục Màn hình (hoặc Hiển thị), chọn mục Độ phân giải màn hình và thay đổi kích thước tùy theo nhu cầu sử dụng. Cuối cùng nhấn Áp dụng để lưu và hoàn tất việc thay đổi DPI.

Hướng dẫn tăng mật độ điểm ảnh DPI cho smartphone đơn giản - Ảnh 2

Mở Cài đặt, tìm đến mục Màn hình (hoặc Hiển thị), chọn mục Độ phân giải màn hình và thay đổi kích thước tùy theo nhu cầu sử dụng. Cuối cùng nhấn Áp dụng để lưu và hoàn tất việc thay đổi DPI.

+ Cách 2: Sử dụng thiết lập dành cho nhà phát triển

Bước 1: Hãy chuyển thiết bị sang chế độ nhà phát triển (Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > chạm liên tục vào dòng Số phiên bản cho đến khi xuất hiện dòng chữ "Bạn đã là nhà phát triển").

Hướng dẫn tăng mật độ điểm ảnh DPI cho smartphone đơn giản - Ảnh 3

Hãy chuyển thiết bị sang chế độ nhà phát triển (Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > chạm liên tục vào dòng Số phiên bản cho đến khi xuất hiện dòng chữ "Bạn đã là nhà phát triển").

Bước 2: Quay về menu chính, tìm đến mục Tùy chọn nhà phát triển > chọn Chiều rộng tối thiểu (Smallest width hoặc Minimum Width) và nhập vào số DPI mong muốn là xong! Đây là cách cho phép bạn chỉnh số DPI thoải mái hơn, số DPI càng cao thì nội dung hiển thị càng nhiều, bạn hãy chỉnh tăng hoặc giảm để có kích thước vừa dùng nhất.

Hướng dẫn tăng mật độ điểm ảnh DPI cho smartphone đơn giản - Ảnh 4

Quay về menu chính, tìm đến mục Tùy chọn nhà phát triển > chọn Chiều rộng tối thiểu (Smallest width hoặc Minimum Width) và nhập vào số DPI mong muốn là xong!

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/huong-dan-tang-mat-do-diem-anh-dpi-cho-smartphone-don-gian-162961.ict