Hướng dẫn đeo tai nghe Bluetooth đúng cách

Việc áp dụng cách đeo tai nghe Bluetooth chuẩn chỉnh sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn chất âm của thiết bị và có được sự thoải mái tối ưu xuyên suốt quá trình sử dụng.

Việc tìm hiểu cách đeo tai nghe một cách chuẩn chỉnh nhất ngày càng trở nên cần thiết hơn khi mà tai nghe Bluetooth hiện nay có rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau, từ on-ear, over-ear, in-ear cho đến cả clip-on. Áp dụng cách đeo tai nghe Bluetooth đúng tư thế sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn chất âm của thiết bị và có được sự thoải mái tối ưu xuyên suốt quá trình sử dụng.

Mỗi kiểu thiết kế sản phẩm tai nghe đều có những ưu điểm và nhược điểm rất riêng, việc chọn lựa và sử dụng ra sao sẽ quyết định tới cả quá trình sử dụng lâu dài về sau. Nếu có thời gian hãy cùng tìm hiểu về các kiểu tai nghe Bluetooth khác nhau và cách sử dụng chúng tối ưu nhất (nguồn tham khảo từ website một cửa hàng thiết bị điện tử).

Việc tìm hiểu cách đeo tai nghe một cách chuẩn chỉnh nhất ngày càng trở nên cần thiết hơn khi mà tai nghe Bluetooth hiện nay có rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau, từ on-ear, over-ear, in-ear cho đến cả clip-on.

Hướng dẫn đeo tai nghe BluetoothTai nghe Bluetooth over-ear

Tai nghe Bluetooth over-ear thường có giá thành cao và được khuyên dùng với người yêu cầu cao về trải nghiệm âm thanh. Dòng sản phẩm này rất dễ nhận biết bởi thiết kế quai quàng đầu và đệm tai trùm kín vành tai người nghe.

Thực tế, việc đeo tai nghe Bluetooth over-ear khá đơn giản và không cần phải hướng dẫn gì nhiều. Bạn chỉ cần áp hai bên pad vào tai, giữ quai đeo dựng thẳng lên rồi kết nối với thiết bị phát tín hiệu là có thể sử dụng.

Bí quyết để khiến bạn cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm dòng sản phẩm này là phải chọn kỹ lưỡng chất liệu da ở phần đệm tai, đồng thời thường xuyên vệ sinh bộ phận này trong quá trình dùng để tránh mồ hôi ứ đọng gây bí tai và ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài.

Tai nghe Bluetooth on-ear

Thiết kế cơ bản của tai nghe on-ear khá giống với over-ear, nhưng lưu ý là đệm tai on-ear sẽ có kích cỡ nhỏ hơn và nằm trên tai người dùng chứ không trùm lên cả vành tai. Cách đeo tai nghe on-ear vì thế cũng giống như over-ear.

Tuy nhiên, lưu ý nếu bạn là người có vành tai mỏng và nhạy cảm thì tai nghe Bluetooth on-ear có thể làm bạn bị đau tai khi sử dụng. Do đó, bạn nên thử độ cứng của quai đeo và độ mềm của chụp tai trước khi lựa chọn một sản phẩm tai nghe Bluetooth on-ear nào đó.

Tai nghe Bluetooth có neckband

Thiết kế có vòng đeo cổ (neckband) cực kỳ phổ biến trong giới tai nghe. Đây là dòng sản phẩm lý tưởng cho những ai có thói quen nghe nhạc trong lúc tập thể dục. Vì vậy, bạn nên để ý tới chỉ số chống nước khi chọn mua.

Để đeo tai nghe Bluetooth có neckband đúng cách, bạn chỉ cần đảm bảo phần dây đeo luôn vắt qua gáy thay vì vướng trước cổ để đảm bảo sự chắc chắn và đạt được âm thanh tốt nhất.

Tai nghe Bluetooth clip-on

Đây là kiểu tai nghe Bluetooth cơ bản nhất và xuất hiện sớm nhất. Hiện nay, kiểu dáng này đã sớm được thay thế bằng các sản phẩm gọn nhẹ hơn. Ưu điểm của tai nghe Bluetooth clip-on là giá thành rẻ và gọn gàng, phù hợp để liên lạc trong công việc.

Khi sử dụng dòng thiết bị này, bạn dễ bị đau tai bởi trọng lượng của chiếc tai nghe sẽ dồn cả vào vành tai của bạn. Do vậy, để có được trải nghiệm thoải mái nhất khi dùng, bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm trọng lượng càng nhẹ càng tốt.

Tai nghe Bluetooth earbud

Tai nghe Bluetooth dạng earbud thường có kích thước rất nhỏ nhắn, bộ phát âm thanh được thiết kế để nằm gọn trong khoang tai, gắn bên trong vành tai. Đại diện tiêu biểu nhất của dòng sản phẩm này là AirPods 2 của Apple.

Nhìn chung, cảm giác đeo mà tai nghe Bluetooth earbud đem lại khá thoải mái và linh hoạt, không gây vướng víu cho người đeo. Nếu bạn muốn tìm kiếm mô hình tai nghe Bluetooth thoải mái nhẹ nhàng thì có thể chọn các sản phẩm đi theo phong cách thiết kế này.

Tai nghe Bluetooth in-ear

Tai nghe Bluetooth in-ear có 2 điểm cộng rõ ràng là sự cơ động và chất âm tốt. Thiết kế đặc thù của tai nghe in-ear là đẩy bộ phát âm thanh vào sâu trong ống tai, vì thế tăng độ cách âm hơn so với dạng earbud.

Nhằm tránh cảm giác bức bí trong khoang tai khi đeo tai nghe Bluetooth in-ear suốt nhiều giờ, bạn nên chọn phần đệm silicon có kích cỡ vừa vặn với ống tai của mình nhất. Ngoài ra, nên ưu tiên những dòng sản phẩm có cơ chế lõi thông khí để giảm áp lực lên tai người dùng, tiêu biểu như AirPods Pro của Apple.

Theo ICTNews