Hướng dẫn chi tiết cách mua và sử dụng vé tàu điện tử trên thiết bị di động

VietTimes -- Lần đầu người dùng Việt Nam sẽ đặt mua, chọn loại chỗ, thanh toán và xuất vé tàu hỏa toàn diện trên thiết bị di động. Tất cả các khâu chọn chuyến đi, ngày đi, loại chỗ, thanh toán và xuất vé đều được số hóa, người đi tàu chỉ cần sử dụng vé điện tử được lưu trong ứng dụng để bắt đầu cho chuyến đi.
Đây là giải pháp đặt mua, thanh toán và xuất vé hoàn toàn trên thiết bị di động.
Đây là giải pháp đặt mua, thanh toán và xuất vé hoàn toàn trên thiết bị di động.

Đường Sắt Việt Nam và Ví điện tử MoMo vừa ký kết triển khai dịch vụ bán vé tàu và thanh toán ngay trên MoMo. Theo đó, việc trải nghiệm dịch vụ đặt vé tàu, thanh toán ngay trên ứng dụng MoMo đã được tối ưu hóa, mọi người dùng đều có thể tiếp cận dễ dàng với từng bước hướng dẫn trong quá trình đặt mua. Hiện tại, toàn bộ 6 triệu người dùng MoMo (iOS, Android) đã có thể sử dụng dịch vụ Mua vé tàu ngay trên ứng dụng.

Cùng với những trải nghiệm thanh toán đa dạng đang có như mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, đi chợ, đi taxi, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn hay đi ăn uống tại cửa hàng thanh toán bằng MoMo... Giải pháp mua vé tàu này sẽ mang đến cho người dùng sự thuận tiện, sử dụng dễ dàng, an toàn và minh bạch, không còn cảnh chen lấn xếp hàng, không tốn thời gian đi lại và triệt tiêu nạn phe vé hoành hành.

Hướng dẫn chi tiết cách đặt mua vé tàu trên ứng dụng:

Hướng dẫn chi tiết cách mua và sử dụng vé tàu điện tử trên thiết bị di động ảnh 1
Hướng dẫn chi tiết cách mua và sử dụng vé tàu điện tử trên thiết bị di động ảnh 2
Hướng dẫn chi tiết cách mua và sử dụng vé tàu điện tử trên thiết bị di động ảnh 3
Cách kiểm tra thông tin vé và sử dụng thẻ lên tàu:
Hướng dẫn chi tiết cách mua và sử dụng vé tàu điện tử trên thiết bị di động ảnh 4

Nhân dịp ra mắt dịch vụ mới, từ 7/5 đến 7/8/2018, ĐSVN và MoMo triển khai chương trình ưu đãi, giá trị lên tới 500.000 đồng. Theo đó, khách hàng chưa từng liên kết Ví MoMo với tài khoản ngân hàng thực hiện các bước nhập mã “muavetauhoa”, liên kết theo hướng dẫn sẽ nhận được thẻ quà tặng giảm giá 50% vé tàu hỏa, tối đa 200.000 đồng, cho tất cả các tuyến không phân biệt loại toa, loại ghế, thời gian khởi hành.

Ngoài ra, khách hàng còn được nhận thêm thẻ quà tặng giảm giá 15% khi Đặt phòng khách sạn VnTrip trên ứng dụng MoMo tại hơn 8.000 khách sạn nội địa.