Hướng dẫn cách mở khóa smartphone Android khi quên mật khẩu

VietTimes – Chúng ta đôi lúc đãng trí quên mất một số thứ như chìa khóa nhà, chìa khóa xe hay đơn giản là mã PIN hay mật khẩu thiết bị. Bạn sẽ làm thể nào mở khóa để có thể sử dụng điện thoại được? Bài viết này sẽ mách bạn cách mở khóa smartphone Android khi "quên béng" mật khẩu.

1.  Trình Quản lý thiết bị Android (dành cho Android 2.3 trở lên)

Hướng dẫn cách mở khóa smartphone Android khi quên mật khẩu  ảnh 1

Đây là cách đơn giản và dễ nhất để lấy lại quyền truy cập vào thiết bị sau khi bạn quên mã PIN, miễn là bạn đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn.

Chỉ cần truy cập vào máy tính, đăng nhập vào Trình Quản lý thiết bị Android và chọn thiết bị được đề cập từ danh sách các thiết bị được liên kết với tài khoản của bạn. Mặc dù có vẻ không trực quan cho lắm, bạn chỉ cần gõ "Khóa". Khi bạn khóa điện thoại bằng một mã mới, mã này sẽ ghi đè mã gốc mà bạn đã quên. Sau đó, bạn đã có thể truy cập vào điện thoại của bạn một lần nữa!

2.  Khóa thông minh (Android 5.0 trở lên)

Hướng dẫn cách mở khóa smartphone Android khi quên mật khẩu  ảnh 2

Các phiên bản Android mới hơn có độ bảo mật cao hơn hơn so với các phiên bản cũ, có thể mở bằng đăng nhập tài khoản Google. Tuy nhiên, chúng có tính năng Smart Lock, cho phép bạn tự động mở khóa điện thoại trong những điều kiện nhất định, chẳng hạn như khi kết nối với mạng Wi-Fi ở nhà của bạn. Trong trường hợp này, khi bạn quên đồ hình hoặc mã PIN, chỉ cần về nhà để mở khóa điện thoại mà không cần mã PIN.

3. Sử dụng tài khoản Google (Android 4.4 trở xuống)

-Đầu tiên bạn mở màn hình khóa của Android > Tiến hành nhập mật khẩu bất kỳ sai từ 5 đến 20 lần tùy từng thiết bị (Máy sẽ yêu cầu bạn thử lại sau 5 giây).

-Sau khi liên tục nhập sai mật khẩu > Màn hình sẽ hiển thị mục "Quên hình mẫu" và đây là chức năng mà bạn cần chọn.

-Một màn hình thông báo hiện lên, tại đây bạn được yêu cầu nhập tên email và mật khẩu email để đăng nhập tài khoản Google hoặc bạn cũng có thể nhập mã pin của máy.

-Sau khi được xác thực bằng tài khoản Google của bạn, bạn sẽ có thể chọn mã PIN mới, mẫu, khóa, v.v, và mở khóa thiết bị của mình.

4. Tùy chọn bảo mật của bên thứ ba

 Một số nhà sản xuất điện thoại thông minh thường cài ngay phần mềm bảo mật của họ vào thiết bị, chẳng hạn như  Find My Mobile của Samsung. Các tính năng này có thể đặc biệt hữu ích để vượt qua màn hình khóa, nhưng bạn cần phải thực hiện thiết lập.

Nếu bạn đã làm, chỉ cần truy cập trang web tương ứng từ một thiết bị khác hoặc máy PC và mở khóa điện thoại của bạn từ đó.

5. Phương án cuối cùng: khôi phục cài đặt gốc

Hướng dẫn cách mở khóa smartphone Android khi quên mật khẩu  ảnh 3

Phương án cuối cùng là tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Nhưng hãy cẩn thận vì điều này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên thiết bị Android của bạn, do đó chỉ thực hiện nếu bạn thực sự đã thử tất cả các tùy chọn ở trên nhưng không thành công.

Cách dễ nhất để thực hiện việc này là đăng nhập vào Trình quản lý thiết bị Android trực tuyến . Từ đây bạn có tùy chọn để thực hiện thiết lập cài đặt lại hoàn toàn thiết bị.