“Hung thần Syria” tốc chiến truy diệt IS trên hoang mạc Sweida

VietTimes -- Ngày 11.08.2018, quân đội Syria chủ công là sư đoàn cơ giới số 4  và các đơn vị quân tình nguyện SSNP, vũ trang địa phương NDF đánh chiểm các cao điểm al-Alam, đập al-Zuluf, khu thành cổ, những ngọn đồi al-Qantara, Suh al-Na'ma và khu vực al -Kar'a trên vùng hoang mạc phía bắc và đông bắc tỉnh al-Suwayda.
Lực lượng quân tình nguyện SSNP tấn công trên sa mạc Sweida. Ảnh SSNP
Lực lượng quân tình nguyện SSNP tấn công trên sa mạc Sweida. Ảnh SSNP

Phóng viên chiến trường hãng tin nhà nước Syria SANA trong vùng lãnh thổ al-Suwayda cho biết, lực lượng vũ trang Syria pháo kích phá hủy nhiều căn cứ địa bí mật, hầm ngầm và các phương tiện cơ động của lực lượng khủng bố IS trên vùng sa mạc phía bắc trong 24 giờ qua.

Tính đến ngày 11.08.2018, quân đội Syria giải phóng hơn 2.000km2 khỏi sự chiếm đóng của IS trên vùng sa mach phía bắc và đông bắc tỉnh al-Suwayda .

Trước sức tấn công của quân đội Syria, các tay súng IS rút lui tới khu vực al-Safa và sau đó bí mật di tản về trại tị nạn Rukban. Đây là khu vực gần thị trấn al-Tanaf, trong vùng kiểm soát của lực lượng quân sự Mỹ, có thể nói là an toàn khu của các tay súng IS.

Cho đến lúc này, quân đội Syria vẫn không thể xác định được số phận 30 con tin dân sự, bị IS bắt cóc cách đây hai tuần. Trinh sát đường không Syria và Nga cũng không xác định được các con tin bị giam giữ ở khu vực nào hay đã bị vận chuyển ra nước ngoài, họ còn sống hay đã bị IS giết hại.

Quân đội Syria liên tiếp giải phóng 6 ngọn đồi và khu vực dân cư trên hoang mạc Sweida. Truyền thông quân đội Syria
Lực lượng Đảng Xã hội Dân chủ Syria SSNP tiến công trên hoang mạc Sweida
 Lực lượng Đảng Xã hội Dân chủ Syria SSNP tiến công trên hoang mạc Sweida