“Hung thần” nhiệt áp TOS-1A Nga sắp xung trận hủy diệt phiến quân

VietTimes -- Sau khi giải phóng thị trấn chiến lược Abu Dali trên vùng nông thôn miền nam Idlib, quân đội Syria triển khai thêm binh lực và trang thiết bị quân sự, tăng cường sức mạnh tấn công tổ chức khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS, Jabhat al-Nusra, al-Qaeda Syria) trong khu vực giáp ranh Idlib - Hama.
Chiến dịch tấn công của lực lượng Tiger ở Idlib - Hama - ảnh South Front
Chiến dịch tấn công của lực lượng Tiger ở Idlib - Hama - ảnh South Front

Một trong những phương tiện tập kích hỏa lực đáng sợ nhất của quân đội Syria, được trang bị cho lực lượng Tiger là tổ hợp pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A. Một tổ hợp pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A được thấy trong khu vực ngày 24.12.2017, khi lực lượng Tiger chuẩn bị tấn công.

Ngay sau đó, Lực lượng Tiger, sư đoàn cơ giới số 4, phối hợp với các đơn vị vũ trang địa phương NDF giải phóng giải phóng liên tiếp các làng Tal Maraq, Hamdaniyah, Naseriyah, Mushayrifah , Dajjaj, Tamat Khalifah và Tal Warid.

“Hung thần” nhiệt áp TOS-1A Nga sắp xung trận hủy diệt phiến quân ảnh 1Mũi tiến công tiếp theo của quân đội Syria nhằm xóa vùng lõm chiến thuật - ảnh South Front

Sau khi giành liên tiếp nhiều khu dân cư, các đơn vị quân đội Syria phát triển tiến công theo hướng Khuwayn Kabir nhằm cô lập thị trấn Tamanah. Khi các lực lượng vũ trang Syria tiến công vào thị trấn Khuwayn Kabir, các đơn vị Tiger và sư đoàn cơ giới số 4 sẽ bao vây khu vực Lataminah phía bắc Hama và đẩy chiến tuyến hoàn toàn nằm trong địa phận tỉnh Idlib.

Pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A được điều về chiến đấu ở tỉnh Idlib - video truyền thông quân đội Syria
Binh sĩ quân đội Syria chuẩn bị cho cuộc tiến công tiếp theo trên chiến trường Idlib, những cảnh quay cho thấy, ngay cả ở những đơn vị tấn công chủ lực, tình trạng thiếu kỷ luật là khá phổ biến, dù tinh thần chiến đấu khá cao - video truyền thông Tiger
QA