Huawei Việt Nam trao tặng Bộ thiết bị giải pháp Hội nghị truyền hình và 20 máy tính bảng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

VietTimes – Gói tài trợ với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng góp phần giúp bệnh viện tổ chức đào tạo từ xa, các y bác sĩ tăng cường hiệu quả làm việc và công tác phòng chống dịch Covid-19, giảm nguy cơ lây nhiễm.
Ông Ma Yunhui, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (phải), đại diện công ty, trao tặng Bộ thiết bị giải pháp hội nghị truyền hình và 20 máy tính bảng cho ông Lê Văn Dụng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
Ông Ma Yunhui, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (phải), đại diện công ty, trao tặng Bộ thiết bị giải pháp hội nghị truyền hình và 20 máy tính bảng cho ông Lê Văn Dụng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Huawei Việt Nam vừa trao tặng Bộ thiết bị giải pháp Hội nghị truyền hình và 20 máy tính mảng Huawei MediaPad M5 Lite, với tổng trị giá hơn 1,5 tỉ đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Món quà tài trợ này của Huawei Việt Nam thể hiện lòng biết ơn, tri ân của công ty gửi đến đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là nơi điều trị các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới chất lượng hàng đầu Việt Nam, được người bệnh tin cậy. Ngoài ra, Bệnh viện được Bộ Y tế phân công chỉ đạo tuyến cho hệ thống truyền nhiễm là các bệnh viện tuyến giới.

Trong đại dịch Covid-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Cho tới nay, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị thành công cho hơn 50% tổng số ca nhiễm trên toàn quốc và tiếp nhận cách ly hơn 2.000 người nghi nhiễm.

Ông Lê Văn Dụng, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu: “Ban lãnh đạo và toàn thể y, bác sĩ, cán bộ Bệnh viện chân thành cảm ơn Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã tài trợ rất kịp thời cho bệnh viện hệ thống giải pháp trực tuyến. Trong bối tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam đang ở mức độ cảnh báo cao, hệ thống giải pháp của Huawei là công cụ trợ giúp cho bệnh viện trao đổi thông tin chuyên môn với các cơ sở trong công tác phòng chống dịch, đào tạo với địa phương và kết nối với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Trung ương đạt được hiệu quả cao hơn”.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Huawei và các đối tác trên toàn cầu đã nhanh chóng tung ra nhiều ứng dụng y tế với sự hỗ trợ của 5G và trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty đang sử dụng chuyên môn của mình trong các công nghệ truyền thông để giúp chống lại đại dịch Covid-19 và cứu nhiều người dân hơn.

Chẳng hạn như giải pháp chẩn đoán virus Corona với sự hỗ trợ của AI giúp giảm thời gian xem xét, đánh giá các tấm phim chụp cắt lớp (CT scan) từ 12 phút xuống còn 2 phút giúp các bác sĩ cải thiện một cách hiệu quả việc chẩn đoán. Giải pháp tư vấn video từ xa với sự hỗ trợ của 5G giúp giảm thiểu sự thiếu hụt của các chuyên gia y tế tuyến đầu và tăng hiệu quả chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân nguy kịch. Các thiết bị chụp ảnh nhiệt với sự hỗ trợ của AI có thể bắt được nhiệt độ, giúp tăng hiệu quả phòng chống dịch và kiểm soát các ca bệnh ở những nơi công cộng.

Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và ASEAN, Huawei đã hợp tác với các nước như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore, Brunei, Bangladesh, Campuchia, Lào và các nước khác để giải quyết các thách thức về truyền thông liên lạc, đảm bảo kết nối và hỗ trợ các dịch vụ thiết yếu với các công nghệ sáng tạo trong đại dịch Covid-19.

Chúng tôi tin rằng các sản phẩm, giải pháp này của công ty chúng tôi sẽ góp phần giúp bệnh viện, các y bác sĩ tăng cường hiệu quả làm việc, giảm nguy cơ lây nhiễm, qua đó góp phần vào chiến thắng chung trong cuộc chiến chống Covid-19”, ông Ma Yunhui, Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam chia sẻ.