Huawei sẽ sử dụng AuroraOS trên một số máy tính bảng của mình tại Nga

VietTimes -- Công ty công nghệ Trung Quốc được cho là đang đàm phán với Nga nhằm thiết lập một HĐH khác không phải thuộc công nghệ Mỹ trên các dòng máy tính bảng của hãng tại nước này.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Huawei đang tìm kiếm các HĐH thay thế cho Android của Google sau khi Washington đưa nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới vào danh sách đen thương mại. Điều đó đồng nghĩa với việc Huawei có nguy cơ bị mất quyền sử dụng các thiết bị và công nghệ quan trọng của Mỹ.

Theo Reuters đưa tin, Huawei có thể đang xem xét triển khai HĐH Aurora của Nga trên 360.000 thiết bị máy tính bảng vào tháng 8 năm sau nhằm phục vụ công tác điều tra dân số của nước này.

“Đây là một dự án thí điểm cũng là lần đầu tiên một HĐH của Nga được sử dụng trên các thiết bị của Huawei”, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề tiết lộ với Reuters. Người phát ngôn của Huawei cho biết, công ty này đang đàm phán với Bộ Truyền thông Nga song không cho biết rõ thông tin.

Chủ sở hữu của Aurora là nhà điều hành viễn thông nhà nước Nga - Rostelecom. Đây là nhà thầu duy nhất mua máy tính bảng Huawei để tổ chức tổng điều tra dân số ở Nga vào tháng 10 tới. Họ đang cân nhắc về loại máy tính bảng sẽ được sử dụng trong dự án hợp tác với Huawei.

Do tính đặc biệt của Aurora OS, một số nhà phân tích suy đoán rằng sự hợp tác trên chỉ dành cho máy tính bảng của Huawei tại thị trường Nga. Nga hiện đang rất quan tâm đến vấn đề bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư.

Theo Reuters