Huawei sắp ra mắt trợ lý ảo HiAssistant hòng cạnh tranh với Assistant, Alexa, Bixby

Nối tiếp các trợ lý ảo hàng đầu hiện nay như Google Assistant, Amazon Alexa hay Microsoft Cortana, Huawei sẽ là hãng sản xuất tiếp theo tung ra trợ lý ảo của riêng mình với tên gọi HiAssistant.
Huawei sắp ra mắt trợ lý ảo HiAssistant hòng cạnh tranh với Assistant, Alexa, Bixby - Ảnh 1

Cách đây không lâu, Bloomberg đưa tin Huawei đang phát triển trợ lý ảo của riêng mình. Và thông tin mới nhất từ chuyên trang dành cho các nhà phát triển XDA Developer tiếp tục hé lộ những tin đồn trên là chính xác.

Thông qua các file firmware của giao diện EMUI 8.1 (Android 8.1 Oreo), các nhà phát triển đã phát hiện ra sự tồn tại của nền tảng HiAI Mobile Computing, hỗ trợ cho trợ lý ảo HiAssistant.

Được biết. những mẫu smartphone của Huawei bán ra tại thị trường Trung Quốc hiện đã được cài sẵn HiVoice. Tính năng này cho phép người dùng thực hiện các chức năng cơ bản như gọi điện bằng cách ra lệnh giọng nói. Tuy nhiên với trợ lý ảo HiAssistant sắp ra mắt, Huawei hứa hẹn sẽ mang tới một trải nghiệm mới hoàn toàn khác.

Huawei sắp ra mắt trợ lý ảo HiAssistant hòng cạnh tranh với Assistant, Alexa, Bixby - Ảnh 2

Biểu tượng của trợ lý ảo Huawei HiAssistant sắp ra mắt

HiAssistant được cho là sẽ tích hợp thuật toán Natural Language Understanding (NLU), hỗ trợ smartphone hiểu được các câu nói phi cấu trúc của con người. Ngoài ra, trợ lý ảo của Huawei sẽ có khả năng kiểm soát gần như mọi thiết lập của smartphone thông qua giọng nói.

Tiết lộ cho thấy, HiAssistant sẽ sớm có mặt trên các mẫu smartphone chạy chip Kirin 970 và giao diện tùy biến EMUI 8.1, rất có thể sẽ là bộ đôi Huawei P20 và P20 Pro sắp ra mắt vào cuối tháng 3/2018.

Bên cạnh chức năng kiểm soát và điều khiển thiết bị, HiAssistant hứa hẹn còn có khả năng tìm kiếm thông tin về thức ăn, biểu tượng cảm xúc, tìm đường, vé tàu, video,… HiAssistant cũng có thể tìm kiếm thông qua các danh mục cụ thể như album âm nhạc, chương trình truyền hình, sách…, thậm chí giao dịch với ngân hàng.

Các tính năng trên của HiAssistant cho thấy, trợ lý ảo của Huawei hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh được với các trợ lý ảo đã thành danh như Google Assistant, Alexa và Siri.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2424435/huawei-sap-ra-mat-tro-ly-ao-hiassistant-hong-canh-tranh-voi-assistant-alexa-bixby