Huawei Mate 30 Pro sẽ có nhận diện khuôn mặt giống iPhone X

Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, Huawei Mate 30 Pro sẽ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Note10 và iPhone 11.

Càng gần đến ngày ra mắt, thông tin và ảnh rò rỉ của Mate 30 Pro xuất hiện ngày càng nhiều. Mới đây, Slashleaks đã đăng tải ảnh chụp mặt kính phía trước của Mate 30 Pro. Nhiều thông tin thú vị được hé lộ từ bức ảnh này.

Tương tự "đàn anh" Mate 20 Pro, Huawei Mate 30 Pro tiếp tục có màn hình cong sang hai bên, nhưng lần này cong nhiều hơn, kèm theo lỗ khuyết ở phía trên cho camera trước, loa thoại và các cảm biến.

Ảnh chụp tấm kính mặt trước của Huawei Mate 30 Pro. Ảnh: Slashleaks.

Trên Mate 20 bản thường và toàn bộ dòng P30, Huawei sử dụng lỗ khuyết dạng "giọt nước", tức không gian chiếm dụng ít hơn nên không có chỗ cho hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D. Chỉ có Mate 20 Pro là trang bị hệ thống này, và dường như Huawei sẽ cải tiến để tiếp tục tích hợp nó lên Mate 30 Pro.

Các góc bo tròn trên Mate 30 Pro cũng vuông vức, góc cạnh hơn chứ không tròn, bầu bĩnh như thế hệ cũ.

Phần cong sang hai bên của Mate 30 Pro cong hơn khá nhiều so với thế hệ cũ, nhưng 4 góc thì vuông vức hơn. Ảnh: Slashleaks.

Bộ ảnh trên chỉ tiết lộ mặt trước, nhưng mặt sau của Mate 30 Pro cũng xuất hiện trong khá nhiều ảnh rò rỉ trước đây với thay đổi đáng chú ý.

Cụ thể, cụm camera trên Mate 30 Pro có thể chuyển sang hình tròn. Năm ngoái, Mate 20 Pro ra mắt với cụm camera vuông. Đến năm nay khi iPhone, Google Pixel chuẩn bị có cụm camera vuông thì Huawei tiếp tục thay đổi thiết kế camera trên Mate 30 Pro để tránh "đụng hàng".

Ảnh render mặt lưng với cụm camera tròn của Mate 30 Pro. Ảnh: PhoneArena.

Phía trong cụm camera tròn chứa đèn flash LED và 4 cảm biến camera, trong đó gồm một cảm biến chính và một cảm biến ToF (Time-of-Flight), còn lại có thể là cảm biến góc siêu rộng và cảm biến tiềm vọng giống P30 Pro.

Về cấu hình, Mate 30 Pro có thể trang bị chip xử lý Kirin 990 sắp ra mắt của Huawei, hỗ trợ mạng 5G, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB, cài sẵn Android Q, sạc nhanh 40 W và chuẩn kháng nước/bụi IP68.

Dự kiến, Huawei sẽ giới thiệu Mate 30 Pro vào tháng 10.

Theo Zing

http://news.zing.vn/huawei-mate-30-pro-se-co-nhan-dien-khuon-mat-giong-iphone-x-post966559.html