Huawei mất hơn 60 triệu USD vì những chiếc điện thoại màn hình gập

VietTimes -- Hãng điện thoại đến từ Trung Quốc đã mất từ 60 - 70 triệu USD do chiếc Huawei Mate X không đạt được thành công như hãng mong đợi
Huawei chịu lỗ hơn 60 triệu USD vì chiếc Mate X (Ảnh: Techradar)
Huawei chịu lỗ hơn 60 triệu USD vì chiếc Mate X (Ảnh: Techradar)

Giám đốc bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu đã cho biết trong một bài phỏng vấn với một tờ báo Trung Quốc The Paper vào hôm thứ 5 vừa qua rằng công ty của ông đã thất thu từ 60 đến 70 triệu USD vì đầu tư vào những chiếc điện thoại gập.

Nếu những con số bên trên là chính xác thì chúng ta có thể thấy Huawei vẫn đang rất kiên định với quyết định phát triển những mẫu điện thoại gập của mình. Mới đây vào hồi cuối tháng 2, công ty vừa cho ra mắt thêm một chiếc điện thoại màn hình gập mới với nhiều cải tiến mang tên Mate Xs. Chiếc điện thoại Mate Xs hiện đang có giá rơi vào khoảng 2.700 USD (Tại thị trường Trung Quốc, Mate Xs có giá rẻ hơn 300 USD)

Chiếc Mate Xs được trang bị phần màn hình và bản lề tốt hơn chiếc Mate X (Ảnh: Huawei)
Chiếc Mate Xs được trang bị phần màn hình và bản lề tốt hơn chiếc Mate X (Ảnh: Huawei)

Mặc dù chiếc điện thoại gập Mate X không được thành công như Huawei dự kiến, tuy nhiên nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của các mẫu điện thoại khác của hãng. Theo ông Yu, doanh số của mẫu P40 Lite mới được công bố đang có doanh số khá tốt. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi giá bán của chiếc P40 Lite chỉ bằng phân nửa so với chiếc Mate X.

Hiện tại các mẫu điện thoại Huawei đang gặp phải rất nhiều thử thách khi bán ra ở thị trường nước ngoài, lý do là bởi Huawei bị Mỹ đưa vào trong danh sách đen khiến cho những chiếc điện thoại của hãng không thể truy cập vào các ứng dụng của Google như YouTube, Google Maps và Google Play. Các nhà phân tích chỉ ra rằng điều này ảnh hưởng lớn đến doánh số bán hàng của Huawei. Để khắc phục vấn đề này, Huawei hiện đang tập trung phát triển các ứng dụng và dịch vụ để thay thế Google. Tuy nhiên theo như chia sẻ, Huawei thừa nhận họ vẫn muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Google.

Chủ tịch Eric Xu của Huawei đã chia sẻ vào hồi tuần trước rằng công ty hi vọng có thể đưa các ứng dụng của Google lên cửa hàng ứng dụng AppGallery của hãng. Trong thời gian này, Huawei vẫn đang tích cực thuyết phục các nhà phát triển ứng dụng trong nước để tạo ra các ứng dụng có thể thay thế cho các ứng dụng còn thiếu trên cửa hàng AppGallery.

Ông Richard Yu phát biểu tại sự kiện CES 2018 (Ảnh: Rick Wilking/Reuters)
Ông Richard Yu phát biểu tại sự kiện CES 2018 (Ảnh: Rick Wilking/Reuters)

Ông Yu trấn an người dùng rằng những chiếc điện thoại Huawei vẫn hoạt động tốt dù không sử dụng các linh kiện từ Mỹ. Vào tuần trước, các quan chức cấp cap của Mỹ đã đồng ý với những phương thức mới để ngăn chặn các công ty Trung Quốc mua một số vật liệu quang học, thiết bị radar và các loại bán dẫn.

Huawei hiện vẫn đang sử dụng các linh kiện từ các nhà cung ứng Mỹ và vẫn duy trì mối quan hệ tốt với những đối tác đó. Tuy nhiên ông Yu tự tin rằng nếu như không có các đối tác của Mỹ, Huawei vẫn có thể tự sản xuất ra nhiều thứ hoặc họ có thể chuyển sang hợp tác với những nhà sản xuất nội địa.

Nguồn: Abacus News