Huawei hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi để phát triển hệ sinh thái xe hơi 5G

VietTimes – Huawei vừa thành lập liên minh với 18 hãng sản xuất xe hơi để xây dựng một hệ sinh thái xe hơi tích hợp 5G.
5G sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phương tiện giao thông hiện đại (ảnh: Huawei)
5G sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phương tiện giao thông hiện đại (ảnh: Huawei)

Danh sách 18 nhà sản xuất xe hơi đầu tiên của liên minh này bao gồm First Automobile Group, Chang'an Automobile, Dongfeng Motor Corporation, SAIC Motor Corporation, Guangzhou Automobile Group, BYD Auto, Great Wall Motors, Chery Holdings và JAC Motors.

Với các lợi thế về tốc độ truyền tải dữ liệu, độ tin cậy cao và độ trễ thấp, công nghệ 5G được coi là thiết yếu để tăng cường khả năng tự lái và khả năng giải trí của các phương tiện xe hơi được kết nối.

Theo hãng phân tích GlobalData, Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) sẽ là khu vực đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ 5G với 1,14 tỷ thuê bao 5G, chiếm 65% tổng số thuê bao 5G toàn cầu vào năm 2024. 5G sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các phân khúc như Internet vạn vật (IoT) và xe hơi kết nối.

Kể từ khi ra mắt thiết bị phần cứng truyền thông 5G MH5000 đầu tiên vào tháng 4 năm 2019, Huawei đã cung cấp các sản phẩm và công nghệ như nền tảng T-Box cho các đối tác hệ sinh thái để hỗ trợ xe hơi kết nối 5G và đổi mới sáng tạo ứng dụng mạng thông minh 5G + C-V2X.

Trong tháng 4 vừa qua, Huawei đã công bố một sản phẩm mô-đun sạc nhanh DC mới có tên “Huawei HiCharger”, một giải pháp cho các cơ sở hạ tầng sạc NEV. Công ty cũng đang xây dựng một nền tảng lái xe thông minh mở để nghiên cứu giao diện ứng dụng, các hệ thống điều khiển xe, các buồng lái xe thông minh và internet cho xe hơi.

Trong năm qua, một số công ty sản xuất xe hơi nội địa của Trung Quốc và quốc tế đã giới thiệu nhiều sáng tạo mới trong các dịch vụ tự hành, mạng thông minh, và các dịch vụ thông tin dựa trên các sản phẩm và giải pháp 5G của Huawei, dần dần giúp người tiêu dùng nhận thức được giá trị của công nghệ 5G trong ngành công nghiệp xe hơi.

"Với sự hội tụ sâu sắc giữa ngành xe hơi và ICT, phương tiện giao thông kết nối thông minh nổi lên như một động lực phát triển mang tính cách mạng mới của xã hội loài người", ông Eric Xu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết.

"Huawei không sản xuất xe hơi", ông Eric Xu nói. "Dựa trên nền tảng ICT, Huawei đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp linh kiện gia tăng mới và các linh kiện dành cho xe hơi kỹ thuật số".