Huawei công bố hơn 50 hợp đồng 5G đã được ký kết và chuyển giao hơn 200.000 trạm gốc 5G

VietTimes -- Tại Ngày sáng tạo Huawei châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 5 vừa được tổ chức tại Thành Đô, Trung Quốc, hãng điện tử Huawei cho biết họ đã ký được 50 hợp đồng triển khai 5G. 
ông William Xu - Chủ tịch Viện nghiên cứu chiến lược của Huawei
ông William Xu - Chủ tịch Viện nghiên cứu chiến lược của Huawei

Ngày sáng tạo Huawei châu Á - Thái Bình Dương có chủ đề "Đổi mới sáng tạo thúc đẩy số hóa châu Á - Thái Bình Dương". Hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan chính phủ, ngành công nghiệp và học viện đã cùng thảo luận về các công nghệ và ứng dụng 5G sáng tạo, phát triển bền vững.

Châu Á – Thái Bình Dương đang dẫn đầu thế giới về triển khai 5G. Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới đã sử dụng 5G thương mại quy mô lớn. Kể từ khi triển khai 5G vào đầu tháng 4, số lượng thuê bao 5G tại quốc gia này đã vượt quá 2 triệu. Hàn Quốc đã trở thành chuẩn mực toàn cầu cho việc sử dụng 5G thương mại. Trung Quốc đã xây dựng một mạng 5G quy mô lớn để sử dụng thí điểm thương mại. Ba nhà mạng lớn đã triển khai mạng 5G tại các thành phố bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến và Thành Đô. Tốc độ tải xuống được thử nghiệm đạt tới 1 Gbps, có nghĩa là chỉ mất vài giây để tải xuống một bộ phim ở độ phân giải 1080p.

Trên khắp thế giới, 35 nhà mạng tại 20 quốc gia đã ra mắt 5G và 33 quốc gia khác đã cấp phép băng tần 5G. 

Về phía Huawei, hãng này đã ký kết được hơn 50 hợp đồng thương mại 5G trên toàn thế giới và chuyển giao hơn 200.000 trạm phát Massive MIMO AAU.

Ông William Xu, thành viên Hội đồng quản trị và là Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei cho biết: "5G đang đến đúng thời điểm. Công nghệ này có thể cung cấp vùng phủ sóng rộng, băng thông lớn và độ trễ thấp trên cơ sở các kết nối truyền thống. Nó cũng có thể cung cấp nền tảng cho các ứng dụng khác nhau.

5G có thể được triển khai trong nhiều ứng dụng công nghiệp phức tạp. Với sự tiến bộ của 5G, sẽ có nhiều ứng dụng dựa trên sự hỗ trợ của 5G sẽ làm thay đổi thế giới. Đồng thời, 5G, AI, IoT và đám mây đang cải thiện cuộc sống và tự nhiên hàng ngày, biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn".

Cũng tại sự kiện này, China Mobile Tứ Xuyên và Huawei đã ra mắt mạng phủ sóng đa lớp 5G (5G stereo-coverage network), bao gồm lớp phủ sóng cơ bản, lớp trải nghiệm công suất và vùng phủ sóng trong nhà để đạt được phạm vi phủ sóng 5G liền mạch. Bên cạnh đó, Huawei đã hợp tác với các nhà mạng và các đối tác ngành khác để trình diễn các ứng dụng công nghiệp sáng tạo khác nhau, bao gồm 5G + thực tế ảo (VR), video 5G + 8K, thiết bị bay không người lái 5G, khám chữa bệnh từ xa 5G và 5G ứng dụng trong các trường hợp xe cấp cứu. Tất cả những điều này cho thấy các ứng dụng tiềm năng vô hạn của 5G khi được thương mại hóa.