HTC U12 Plus chính thức ra mắt: phím giả cảm ứng lực trên cạnh máy

VietTimes – HTC hôm nay đã chính thức ra mắt mẫu flagship U12 Plus. Điểm đặc biệt nhất của U12 Plus có lẽ là các phím chức năng bên cạnh máy. Nhìn qua, cụm phím trên viền HTC U12 Plus có vẻ giống phím cứng, nhưng thực tế không phải vậy. 
Nguồn: The Verge
Nguồn: The Verge

Apple là công ty đi đầu khi đưa vào phím Home trên iPhone 7 và 7 Plus khu vực cảm nhận xúc giác mô phỏng lực nhấn của đầu ngón tay. Nhưng HTC đã tiến xa hơn khi ứng dụng công nghệ cảm ứng lực lên tất cả cụm phím trên U12 Plus. Có nghĩa là các phím trên cạnh máy không phải là các phím vật lý. Bằng cách này công ty Đài Loan đã giảm thiểu một phần nguy cơ hỏng hóc, tăng khả năng chống nước và bụi bẩn theo chuẩn IP68 trên mẫu smartphone mới nhất của mình.

Video: Trải nghiệm nhanh HTC U12 Plus. Nguồn: TheVerge

Mặc dù sử dụng phím cảm nhận xúc giác nhưng phím nguồn sẽ vẫn hoạt động khi tắt máy bởi năng lượng mà công nghệ này tiêu thụ rất ít. Giống như iPhone 7/7 Plus, cụm phím mới sẽ đem lại cảm giác sử dụng khác biệt hoàn toàn so với các mẫu HTC trước đây.

Tính năng Bóp cạnh viền (Edge Sense) được nâng cấp

ảnh: TheVerge

Tất nhiên, cụm phím cảm nhận xúc giác không phải ưu điểm duy nhất của HTC U12 Plus so với U11 (ra mắt năm ngoái) và Pixel 2 (do HTC gia công cho Google). Bóp cạnh viền (Edge Sense) cũng là một sự bổ sung đáng giá. Ở U12 Plus, tính năng này đã được nâng cấp để giúp cho người dùng có những trải nghiệm tốt hơn.

Tính năng mới này có thể được kích hoạt từ cả hai bên viền của HTC U12 Plus. Ví dụ: Bạn có thể thao tác bằng cách bấm ngón cái và ngón trỏ ở viền trái và phải để thu nhỏ màn hình bằng một tay. Thậm chí U12 Plus còn có thể xác định kích thước bàn tay của bạn để co màn hình cho phù hợp.

2 cụm camera kép với khả năng chụp chân dung

ảnh The Verge

HTC U12 Plus được trang bị tới 4 camera, 2 camera trước và 2 camera sau. Tất cả đều hỗ trợ chế độ chụp ảnh chân dung để tạo nên hiệu ứng mờ hậu cảnh đẹp mắt. Nếu chưa ưng ý, bạn có thể điều chỉnh điểm lấy nét phía trước hoặc sau để làm rõ đối tượng bên trong bức ảnh.

Cách đây 5 năm, HTC là công ty đầu tiên ra mắt với cụm camera kép trên HTC One M8. Sau đó, ngành công nghiệp smartphone mới bắt đầu chạy theo xu thế này. Công nghệ camera kép đem tới ưu điểm của khả năng zoom quang học 2x, cho phép hình ảnh phóng to sắc nét hơn so với zoom kỹ thuật số.

ảnh: TheVerge

HTC U12 Plus có thể quay video 4K ở tốc độ 30 và 60 khung hình/giây và quay video chuyển động chậm ở 240 khung hình/giây ở độ phân giải 1080p. Ngoài ra, khả năng quay video của U12 Plus cũng được nâng cấp với tính năng Sonic Zoom. Cụ thể, khi bạn quay video, U12 Plus sẽ sử dụng cả 4 micrô để tập trung vào đối tượng, giúp tăng chất lượng âm thanh.

Mặt trước U12 Plus được bố trí với màn hình Quad-HD 6inch (tỷ lệ 18:9) không viền như phần lớn smartphone hiện nay. HTC cho rằng “tai thỏ” là không thực sự cần thiết khi viền màn hình đã mỏng sẵn. Cảm biến vân tay được chuyển ra vị trí chính giữa ở mặt lưng.

Phần cứng mạnh mẽ

Về cấu hình, HTC U12 Plus được trang bị chip xử lý Snapdragon 845, RAM 6GB và bộ nhớ trong có dung lượng 64 hoặc 128 GB. Đi kèm là viên pin 3.500 mAh, lớn hơn một chút so với U11 nhưng với màn hình lớn hơn, chưa thể xác định là U12 Plus có thời lượng sử dụng tốt hơn hay không (HTC cho biết máy có thể duy trì 24 giờ đàm thoại liên tục).

Nguồn: TheVerge

Với mặt lưng được gia công bằng kính cường lực Gorilla Glass 3, nhưng đây lại là một điểm trừ đáng tiếc vì HTC U12 Plus sẽ không được hỗ trợ sạc không dây. Tuy máy được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 nhưng phụ kiện theo máy, ngoài tai nghe dạng nhét Usonic, chỉ có bộ sạc Quick Charge 2.0 nên bạn sẽ phải tìm mua củ sạc Quick Charge 3.0 ở ngoài.

Giá rẻ hơn iPhone X

ảnh: TheVerge

Theo thông tin tin từ trang chủ của HTC, khách hàng đã có thể đặt trước HTC U12 Plus từ hôm nay (23/5). Máy được cung cấp 3 lựa chọn màu sắc là Flame Red (Đỏ rực lửa), Ceramic Black (Đen gốm sứ) và Translucent Blue (Xanh trong suốt – bạn có thể nhìn rõ nội thất bên trong). Máy sẽ được lên kệ vào trung tuần tháng 6. Giá khởi điểm dành cho phiên bản 64 GB là 799 USD (18 triệu đồng) và 128 GB là 849 USD (19.2 triệu đồng).