HTC U12 lộ diện: cấu hình như vậy có đáng mua?

VietTimes – HTC U12, mẫu điện thoại cao cấp nhất mà HTC dự định công bố trong thời gian tới lần đầu tiên đã bị lộ cấu hình trên Twitter qua một nhà báo của Nga. Điều chúng ta quan tâm là với cấu hình như vậy, sản phẩm này có phải là một smartphone đáng mua?
HTC U12 lộ diện trong một sự kiện về công nghệ 5G tại Đài Loan (ảnh: sogi.com.tw)
HTC U12 lộ diện trong một sự kiện về công nghệ 5G tại Đài Loan (ảnh: sogi.com.tw)

Tháng trước, HTC U12 đã lộ diện trong một sự kiện giới thiệu công nghệ 5G do HTC tổ chức tại Đài Loan. Lúc đó, HTC chỉ “bật mí” rằng mẫu smartphone này được trang bị modem X20 LTE hỗ trợ khả năng tải dữ liệu với tốc độ 1,2 Gbps. Các thông số kỹ thuật khác đều được giữ kín.

Hôm qua, thông số của HTC U12 đã bị “bại lộ”. Một nhà báo Nga đã có được cấu hình của sản phẩm này và ông đã chia sẻ thông tin này trên Twitter. Những thông tin mà nhà báo này có được cũng trùng khớp với nhiều tin đồn trước đây. Theo đó, HTC U12 có màn hình 6 inch, độ phân giải Quad HD, tỷ lệ màn hình 18:9. Rất tiếc, U12 không được trang bị màn hình AMOLED mà chỉ dùng màn Super LCD tiêu chuẩn.

Ở bên trong máy là bộ vi xử lý Snapdragon 845, RAM 6 GB, bộ nhớ mở rộng 128 GB. Điện thoại thông minh này có camera kép ở mặt sau (12MP + 8 MP) và một camera 12MP ở mặt trước.

HTC U12 lộ diện: cấu hình như vậy có đáng mua? ảnh 1HTC U12 (ảnh sogi.com.tw)

HTC U12 đạt chuẩn chống nước IP68, pin 3.980 mAh, hỗ trợ kết nối 5G và hỗ trợ 2 SIM. Máy được cài sẵn Android Oreo. Tất nhiên máy không thể thiếu tính năng bóp cạnh viền để mở ứng dụng (Edge Sense). Tính năng này được nâng cấp thành phiên bản 2.0.

Cả mặt trước và mặt sau của HTC U12 được phủ bằng kính, trong khi khung viền được làm từ kim loại. Theo đồn đoán, U12 sẽ lên kệ vào tháng 4 với mức giá khoảng 880 USD.

Với mức giá này liệu HTC có thể thu hút người dùng khi mà cấu hình của sản phẩm cũng tương đương với flagship của Samsung? HTC chưa cho thấy những đột phá với máy ảnh, ngoài một tính năng Bóp cạnh mang tính giải trí hơn là thực dụng. Còn nhớ năm ngoái khi HTC tung ra chiếc U Ultra với mức giá 18,5 triệu đồng, chỉ có khoảng 10 người Việt Nam đặt mua sản phẩm này trong giai đoạn đầu.