HP công bố Chromebook có thể tháo rời đầu tiên trên thế giới

Hãng máy tính HP vừa công bố HP Chromebook x2 có thể tháo rời đầu tiên trên thế giới. Đây là dòng máy tính 2 trong 1 được trang bị hệ điều hành Chrome OS trên nền tảng Linux.

Với HP Chromebook x2, HP - công ty nổi tiếng về sản xuất máy tính xách tay phục vụ nhu cầu công việc và các thiết bị liên quan đến máy tính khác đã cố gắng mở rộng danh mục Chromebook của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các máy tính đa năng, mạnh mẽ và an toàn này chạy hệ điều hành Chrome OS của Google và hỗ trợ ứng dụng Android.

Theo lãnh đạo của HP, HP Chromebook x2 có thể đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng, dựa vào sự kết hợp hiệu suất của hệ điều hành Chrome và sức mạnh của nền tảng ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới thành một yếu tố hình thức linh hoạt lý tưởng để trải nghiệm tất cả các hệ sinh thái của Google cung cấp

Thông số kỹ thuật của HP Chromebook x2

Được thiết kế để cung cấp cho khách hàng một thiết bị năng động hơn với cấu hình mạnh mang lại những hiệu suất tốt, HP Chromebook x2 có thể tháo rời với bộ xử lý Intel Core 7 Gen, RAM lên đến 8GB, dung lượng lưu trữ lên đến 32 GB và có thể được mở rộng lên đến 256 GB với thẻ Micro SD, màn hình Quad HD 12,3 inch được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 4.

Về thiết kế, vỏ ngoài của HP Chromebook x2 được phủ 1 lớp nhôm màu trắng với độ bền cao, cũng như bàn phím có thể tháo rời được trang bị mặt da màu xám của Oxford Blue . Chromebook có thể tháo lắp đi kèm với loa B & O Play kép, camera phía sau 13 MP và camera phía trước 5 MP, cũng như cổng USB Loại C và giắc cắm âm thanh 3,5 mm.

Khách hàng quan tâm đến HP Chromebook x2 sẽ phải trả ít nhất 599,99 USD (13,8 triệu đồng)cho cấu hình cơ bản. HP cho biết Chromebook x2 là thiết bị có thể tháo rời đầu tiên trên thế giới và sẽ có mặt trên thị trường bắt đầu từ ngày 10/6/2018 từ cửa hàng trực tuyến của hãng hoặc cửa hàng tại Best Buy. Tất cả khách hàng sẽ nhận được 100 GB bộ nhớ từ Google Drive miễn phí trong 2 năm.

Cũng như hầu hết các Chromebook, HP Chromebook x2 hứa hẹn tuổi thọ pin dài tới 10 giờ và hiệu năng cao cũng như các tính năng cao cấp mà các công ty công nghệ thông tin nổi tiếng như HP có thể cung cấp. Thiết bị cầm tay chỉ mỏng 15,3 mm, nặng khoảng 3,14 pounds và tương thích với bút số (kèm theo một số mẫu).

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/san-pham-so/201804/hp-cong-bo-chromebook-co-the-thao-roi-dau-tien-tren-the-gioi-599639/