Houthi phóng tên lửa, tung UAV tấn công ác liệt liên quân Ả rập Xê út

VietTimes -- Trong những ngày gần đây, lực lượng Houthi liên tục tấn công vào liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Các chiến binh Houthi giành được những kết quả lớn trong những trận đánh ở miền nam Ả Rập Xê út và trong lãnh thổ Yemen, đánh thiệt hại nặng sinh lực các đơn vị vũ trang ủng hộ tổng thống Hadi.
Chiến binh Houthi tấn công tiền đồn của quân đội Ả rập Xê út. Ảnh minh họa vdeo truyền thông Houthi
Chiến binh Houthi tấn công tiền đồn của quân đội Ả rập Xê út. Ảnh minh họa vdeo truyền thông Houthi

Tuần qua, lực lượng Houthi tổ chức cuộc tấn công xuyên biên giới, đánh vào một số tiền đồn quân sự của Ả rập Xê út gần biên giới Yemen.

Ngày 03.08.2017, các chiến binh Houthi bắt đầu cuộc tiến công đột kích vào các tiền đồn quân sự của Ả rập Xê út trong khu vực Sudays thuộc tỉnh Najran.

Sau một trận chiến khốc liệt kéo dài và khốc liệt với quân đội Ả rập Xê út, các chiến binh lực lượng Houthi đánh chiếm 3 trong số các tiền đồn quân sự dọc biên giới với Yemen, thu nhiều vũ khí và trang thiết bị trong các tiền đồn này sau khi binh sĩ Ả rập Xê út rút chạy.

Al-Masdar News dẫn tin từ truyền thông chính thức lực lượng Houthi cho biết, các chiến binh kháng chiến tiêu diệt 7 binh sĩ, trong đó có 3 sĩ quan, phá hủy 3 xe quân sự Ả rập Xê út. Các lực lượng Houthi đã phát động một cuộc tấn công lớn chống lại quân đội hậu thuẫn của A rập Xê út ở miền tây Yemen sáng nay.

Lực lượng Houthi tiến công vào tiền đồn của quân đội Ả rập Xê út trên lãnh thổ của vương quốc này. Video truyền thông Houthi

Ngày 05.08.2018, lực lượng Houthi sử dụng tên lửa mặt đất và máy bay không người lái tấn công vào một số địa bàn trong lãnh thổ, đang do Quân đội kháng chiến miền Nam và Cảnh sát Cộng hòa Yemen kiểm soát.

Theo phương tiện truyền thông chính thức của lực lượng Houthi, các máy bay không người lái vũ trang tấn công quân đội Yemen ủng hộ tổng thống Hadi và được Ả rập Xê út hậu thuẫn dọc theo bờ biển phía tây trong khu vực Mocha và phía bắc ranh giới tỉnh Hodeidah.

Ngoài ra, tiểu đoàn pháo binh – tên lửa Yemen thuộc lực lượng Houthi sử dụng tên lửa đạn đạo tấn công các căn cứ địa và khu vực tập trung quân của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Đây là những cuộc tấn công chuẩn bị cho các lực lượng Houthi tiến hành trận phản công ác liệt gần sân bay thành phố cảng Hodeidah và quận Hays.

Trong ngày 05.08.2019, tiểu đoàn pháo binh – tên lửa Yemen thuộc lực lượng Houthi phóng một tên lửa đạn đạo tầm gần tiến công vào một doanh trại quân sự của Ả Rập Xê út trong vùng đồi núi Najran.

Truyền thông lực lượng Houthi cho biết, tiểu đoàn pháo binh tên lửa Yemen thuộc Houthi đã phóng tên lửa đạn đạo Badr-1 của vào doanh trại quân sự của Ả rập Xê út trong khu vực Al-Wajeb thuộc vùng đồi núi Najran. Nguồn tinh chính thức của quân đội Ả rập Xê út khẳng định đã đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo này bằng hệ thống phòng không Patriot và không có thương vong.

Không chỉ dừng lại ở tên lửa đạn đạo, lực lượng Houthi còn sử dụng máy bay không người lái vũ trang tấn công vào liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Một số máy bay không người lái của họ Houthi đã tấn công doanh trại quân sự Umerah, gây ra một số vụ nổ liên tiếp trong khu vực doanh trại trên bờ biển bờ biển phía tây Yemen. Không có thông tin về thương vong và tổn thất trong những cuộc tấn công nói trên.