Houthi phóng 2 tên lửa, 70 quân Ả rập Xê-út thiệt mạng

VietTimes -- Ngày 20.03.2019, Lực lượng tên lửa Yemen, ủng hộ phong trào Houthi tuyên bố đã phóng hai tên lửa Badir-1P có thiết bị dẫn đường chính xác vào các vị trí của Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu trong tỉnh Jizan phía nam Vương quốc Dầu mỏ này.
Lực lượng Houthi Yemen phóng 2 tên lửa đạn đạo Badir-1P tấn công Liên mnh quân sự Ả rập Xê út.
Lực lượng Houthi Yemen phóng 2 tên lửa đạn đạo Badir-1P tấn công Liên mnh quân sự Ả rập Xê út.

Đài truyền hình al-Masirah cho biết, tên lửa thứ nhất đánh vào một trại huấn luyện của lực lượng quân sự Yemen được Ả rập Xê-út hậu thuẫn gần núi Al-Nar. Quả tên lửa thứ hai nhắm vào một căn cứ của Sư đoàn 5 thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út và Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất trong khu vực al-Khubah.

Al-Masirah, dẫn nguồn tin quân sự cho biết, cả hai tên lửa đều đánh trúng mục tiêu với độ chính xác cao. Khoảng hơn 70 tay súng của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, bao gồm các chỉ huy cấp cao, thiệt mạng và bị thương trong cuộc tấn công vào căn cứ của Sư đoàn 5.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không bình luận về những tuyên bố của Lực lượng Tên lửa Yemen, điều đó có thể được hiểu, tên lửa đã đánh trúng mục tiêu.

Tên lửa đạn đạo Badir-1P, được công bố ngày 27.10.2019, là phiên bản dẫn đường INS \ GPS của tên lửa không điều khiển nhiên liệu rắn Badir-1. Các tên lửa Badir-1 có thể là phiên bản sửa đổi ngoại vi của tên lửa Fajir-5 do Iran sản xuất.

Tuần trước, người Houthis tuyên bố đang phát triển hàng loạt tên lửa điều khiển có độ chính xác cao và tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng quân sự của Ả rập Xê út và Liên hiệp Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất UAE. Cuộc tiến công ngày 20.03.2019 cho thấy, các du kích Ansar Allah có thể tấn công bằng những tên lửa có độ chính xác cao.

Lực lượng pháo binh - tên lửa Yemen (Houthi) phóng tên lửa Badir-1P vào chiến tuyến của kẻ thù. Video Iribnews