Houthi đánh thiệt hại nặng Liên minh quân sự Ả rập Xê-út, phá hủy 2 xe tăng T-34

VietTimes -- Thực hiện chiến dịch tấn công mở rộng từ đầu tháng, ngày 10.04.2019, lực lượng Houthi đã đánh chiếm được nhiều vị trí quan trọng trong vùng Mris thuộc tỉnh Dhale, miền trung Yemen, thuộc quyền kiểm soát của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu và các đơn vị vũ trang của tổng thống Hadi .
Lực lượng Houthi đánh chiếm 1 xe phòng không Shinka của Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu.
Lực lượng Houthi đánh chiếm 1 xe phòng không Shinka của Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu.

Cơ quan truyền thông Yemen Wrath ủng hộ Houthi công bố 2 video, video đầu tiên ghi lại cảnh các du kích quân Houthi bắn phá chiến tuyến của Liên minh quân sự vùng Vịnh bằng tên lửa và súng máy hạng nặng, sau đó tấn công đánh chiếm các trận địa phòng ngự của binh sĩ Yemen được Ả rập Xê-út hậu thuẫn.

Các chiến binh Houthi tấn công phá hủy và hỏa thiêu hai xe tăng T-34-85, một xe Shilka và một xe thiết giáp chở quân (APC).

Lực lượng Houthi phá hủy 2 xe tăng T-34-85 và xe thiết giáp của Ả rập Xê-út. Video: Yemen Wrath.

Trong video thứ hai, lực lượng dân quân Houthi giới thiệu nhiều trang thiết bị quân sự thu được trong cuộc tấn công. Những vũ khí thu được có 5 xe tải, 10 xe máy, súng trường tấn công các loại, súng bắn tỉa, súng máy, súng phóng lựu chống tăng, súng không giật và rất nhiều đạn dược của pháo binh các cỡ nòng.

Vũ khí trang bị và phương tiện chiến đấu do lực lượng Houthi chiếm giữ từ Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu. Video: Yemen Wrath.

Lực lượng Houthi triển khai cuộc tấn công quy mô lớn trong địa phận tỉnh Dhale đầu tháng 04.2019. Lực lượng kháng chiến Yemen đã chiếm được hàng chục địa bàn. Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu và quân đội Yemen của ông Hadi phải gánh chịu tổn thất nặng nề và không thể ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi.