Hợp tác chiến lược giữa hai “ông lớn” Vietnam Airlines và FPT

VietTimes -- Hôm nay, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty Cổ phần FPT (FPT) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược cho giai đoạn 3 năm (2017 – 2020).
 Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (ngồi phải) và ông Bùi Quang Ngọc - Tổng Giám đốc FPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm (2017-2020). (Ảnh: VNA)
Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (ngồi phải) và ông Bùi Quang Ngọc - Tổng Giám đốc FPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm (2017-2020). (Ảnh: VNA)

Theo đó, với chất lượng sản phẩm dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn quốc tế, Vietnam Airlines sẽ cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không (hành khách, hành lý, hàng hóa) và các dịch vụ thương mại khác theo yêu cầu của FPT một cách đa dạng, thuận tiện. Hãng sẽ dành cho FPT chính sách thương mại đối với khách hàng lớn.

FPT sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin tốt nhất mà FPT có kinh nghiệm theo yêu cầu của Vietnam Airlines như: thiết bị di động, phát triển website, thương mại điện tử, điện toán đám mây, bảo mật, dữ liệu lớn, hosting/data center, truyền dẫn trong nước và quốc tế, dịch vụ internet, ứng dụng doanh nghiệp (ERP)...

Cũng theo thỏa thuận này, Vietnam Airlines và FPT sẽ cùng hợp tác trong việc nghiên cứu và đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở chia sẻ kinh phí đầu tư, doanh thu, chi phí và bản quyền đối với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin.

Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: ”Là doanh nghiệp đầu ngành tiên phong, tích cực đổi mới và thành công trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, Vietnam Airlines hiểu rõ cũng như đề cao vai trò của công nghệ thông tin đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Hãng. Thông qua thỏa thuận chiến lược với Công ty Cổ phần FPT – đối tác có năng lực và kinh nghiệm cao trong lĩnh vực này, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng”.

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT cho biết: ”FPT và Vietnam Airlines đã có mối quan hệ đối tác lâu dài và bền vững từ những năm 1990. Hai bên đã đạt được những kết quả cao trong quá trình hợp tác. Trong giai đoạn hợp tác mới này, FPT cam kết tiếp tục đầu tư nguồn lực, tập trung nghiên cứu các giải pháp, dịch vụ đáp ứng hiệu quả nhất các yêu cầu về chất lượng, tiến độ, góp phần giúp Vietnam Airlines ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa”.

Trước đó, năm 2013, Vietnam Airlines và FPT cũng đã ký thỏa thuận hợp tác song phương về việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất của mỗi bên trong 3 năm. Hai bên cũng đã đạt được những kết quả khả quan từ thỏa thuận hợp tác này.

Với mục tiêu đảm bảo hiệu quả đầu tư và đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả công tác quản trị và chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn, an ninh đối với hệ thống CNTT, Vietnam Airlines luôn chú trọng đẩy mạnh và nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin toàn diện làm nền tảng cho sự phát triển.

Với kinh nghiệm triển khai các giải pháp, hạ tầng CNTT quy mô lớn cho hầu hết các lĩnh vực kinh tế xương sống của Việt Nam và kinh nghiệm cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho các tập đoàn lớn trên thế giới, FPT luôn chú trọng đầu tư phát triển đội ngũ và nghiên cứu phát triển các giải pháp, dịch vụ CNTT theo xu hướng công nghệ mới. Hiện FPT có hơn 28.000 nhân sự, trong đó, có trên 12.000 lập trình viên, kỹ sư CNTT, chuyên gia công nghệ. FPT hiện là đối tác về công nghệ IoT của General Electric và là đối tác của Amazon Webs Services về công nghệ điện toán đám mây.

Hàng không là một trong những lĩnh vực quan trọng trong định hướng cung cấp dịch vụ giải pháp CNTT theo các lĩnh vực chuyên sâu của FPT. Đặc biệt, trong cuộc các mạng công nghiệp lần thứ 4, cách mạng số, FPT đã và đang nỗ lực đầu tư nghiên cứu phát triển các giải pháp, dịch vụ dựa trên các công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng này và sẵn sàng cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số cho các tập đoàn trong lĩnh vực hàng không nói riêng và các lĩnh vực khác trên phạm vi toàn cầu.