Họp riêng CEO Twitter, ông Trump than phiền vì mất lượt theo dõi

Trong cuộc họp với CEO Twitter Jack Dorsey, Tổng thống Trump đã đặt câu hỏi về lượng người theo dõi thất thoát trên tài khoản của mình.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp với CEO Twitter Jack Dorsey vào hôm 24/4 vừa qua. Trong đó, ông dành một lượng thời gian lớn để đặt câu hỏi về lý do tài khoản bị trừ mất một số lượt theo dõi trên mạng xã hội này.

Cuộc gặp trên diễn ra vài giờ sau khi ông Trump đả kích công ty truyền thông xã hội này vì những cáo buộc thiên vị và chống lại những đảng phái chính trị có tư tưởng bảo thủ, trong đó lớn nhất là Đảng Cộng hòa.

“Cuộc họp tuyệt vời chiều nay tại @WhiteHouse với @Jack từ @Twitter thật tuyệt. Rất nhiều chủ đề được thảo luận luên quan đến nền tảng của họ và thế giới truyền thông xã hội nói chung. Mong chờ cuộc đối thoại cởi mở trong tương lai!”, Tổng thống tweet cùng một bức ảnh chụp chung với Dorsey và những quan chức khác trong Phòng Bầu dục.

Bức ảnh chụp buổi họp được ông Trump tweet trên trang cá nhân của mình. Ảnh: @realDonaldTrump.

Dorsey, người trước đây chưa từng gặp ông Trump, đã hồi đáp trong một tweet: “Cảm ơn ông vì đã dành thời gian. Twitter luôn cố gắng phục vụ công chúng. Chúng tôi mong muốn khiến nó trở nên văn minh và lành mạnh hơn. Cảm ơn vì đã thảo luận về điều đó”.

Nguồn tin, bao gồm những thông tin tóm tắt từ Cố vấn Chung và Giám đốc Chính sách Công khai của Twitter, cho biết Dorsey đã phải giải thích để trả lời những thắc mắc từ ông Trump về việc mất đi một lượng người theo dõi trên tài khoản của mình.

Thực tế, sự việc trên là hệ quả của quá trình loại bỏ các tài khoản phi pháp và tài khoản ảo khiến nhiều người nổi tiếng, bao gồm chính Dorsey, mất một lượng theo dõi nhất định.

Trước đó vào ngày 23/4, ông Trump cáo buộc Twitter hành xử không công bằng với mình, song không đưa ra bằng chứng nào. Ông viết trên Twitter rằng mạng xã hội này “thiên vị Đảng Dân Chủ”.

“Rất phân biệt đối xử”, Tổng thống Trump kết luận.

Đến nay, ông Trump đã mất 204.000, tương đương 0.4%, trong số 53,4 triệu lượt theo dõi được ghi nhận hồi tháng 7/2018 bởi trang phân tích số liệu mạng xã hội Keyhole.

Donald Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên có "đời sống mạng xã hội" vô cùng tích cực. Ảnh: Washington Times.

Twitter bắt đầu cuộc “thanh trừng” của mình lên các tài khoản đáng ngờ sau khi bị sử dụng để chi phối cử tri trong cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ hồi năm 2016, cũng như nhiều cuộc bầu cử khác. Chính sách này, cùng với nguồn lợi quảng cáo mở rộng, đã giúp giá trị cổ phiếu Twitter tăng thêm 13%, theo báo cáo mới nhất vào đầu tuần.

Carlos Monje, Giám đốc Chính sách Công của Twitter, cho biết tại một phiên điều trần của Thượng viện hồi đầu tháng rằng nền tảng này “không sử dụng quan điểm chính trị hay liên kết đảng phái để đưa ra bất kỳ quyết định nào, cho dù có liên quan đến việc tự động xếp hạng nội dung hay cách thực thi các quy tắc”.

Theo Zing

http://news.zing.vn/goi-ceo-twitter-hop-rieng-ong-trump-than-phien-vi-mat-follower-post939156.html