Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung

Honor 7X chú trọng vào những tính năng đang là xu hướng trên smartphone như thiết kế kim loại, màn hình tràn viền, camera kép xóa phông…

Thiết kế

Sự xuất hiện của màn hình tràn viền trên điện thoại tầm trung như Honor 7X vẫn còn là điều mới mẻ giúp máy chiếm được tình cảm người dùng vì tính thẩm mỹ và tiện dụng hơn của tỉ lệ mới.

Với kích thước 5,93 inch, màn hình của Honor 7X gần như chiếm trọn không gian mặt trước và chỉ để lại phần viền cực mỏng. Chi tiết viền mỏng tối đa giúp Honor 7X nhỏ gọn tương đương kích thước của những phablet 5,5 inch tỉ lệ 16:9.

Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung - Ảnh 1

Việc kết hợp mặt kính trước và thân nhôm nguyên khối đã được sử dụng nhiều trên smartphone, và Honor 7X không phải ngoại lệ khi tiếp tục lựa chọn thiết kế an toàn này. Màn hình phía trước máy được bảo vệ bởi mặt kính Gorilla Glass cong 2.5D tăng cảm giác dễ chịu khi vuốt sát mép viền.

Phần thân kim loại của máy chuộng nhiều đường cong ở các góc cạnh lẫn mặt lưng giúp mang lại sự thoải mái khi cầm tay. Thiết kế thân kim loại buộc Honor 7X phải có hai dải ăng-ten vắt ngang lưng, may mắn là chi tiết này đã gần như hòa quyện với mặt lưng cho cảm giác đồng nhất.

Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung - Ảnh 2

Ở mô-đun camera, Honor 7X đã tách camera kép thành 2 ống kính riêng biệt, hơi lồi lên, nằm ngang ở góc trái trên lưng máy. Mặt sau của Honor 7x còn có thêm cảm biến vân tay thân thiện với ngón trỏ người dùng. Máy vẫn tiếp tục sử dụng kết nối microUSB và được tích hợp đèn LED thông báo.

Tính năng

Màn hình IPS LCD Full HD+ tỉ lệ 18:9 trở thành điểm nhấn của mẫu điện thoại Honor tầm trung này trong khi nhiều đối thủ cùng tầm vẫn ung dung với tỉ lệ 16:9 hoặc độ phân giải HD.

Mật độ điểm ảnh đạt mức 407ppi mang đến độ sắc nét thậm chí tương đồng với nhiều máy ở phân khúc giá cao hơn. Độ sáng của máy đo được xấp xỉ mức 458 nit, tương đương với Nova 2i, Xiaomi Redmit Note 4… cho khả năng hiển thị ngoài trời tạm ổn. Tuy sử dụng tấm nền IPS nhưng Honor 7X có màu đen khá sâu, màu sắc trung thực và đạt độ tương phản cao.

Tương tự Honor 9 Lite, Honor 7X sử dụng chip Kirion 659 tám nhân với bốn nhân 2,36GHz và bốn nhân 1,7GHz cùng đồ họa Mali-T830 MP2. Honor 7X được tích hợp RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB.

Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung - Ảnh 3

Thử nghiệm với các ứng dụng Benchmark như Geekbench, AnTuTu cho thấy Honor 7x đạt hiệu năng đủ dùng cho nhu cầu hằng ngày và tương đương các đối thủ cùng tầm như dòng Sony Xperia XA1, Xiaomi Mi A1… Máy được cài đặt sẵn EMUI 5.1 tùy biến trên nền Android 7.0 Nougat nhưng sẽ sớm được cập nhật lên Android 8 Oreo.

Máy có sẵn chế độ đa nhiệm chia đôi màn hình giúp tận dụng hiệu quả màn hình dài 18:9. Ngoài ra còn có thêm các tiện ích như quản lí pin, cử chỉ thông minh, giao diện dùng một tay…

Honor 7X được trang bị hệ thống camera kép ở mặt lưng 16MP và 2MP. Trong đó, vai trò của camera 2MP là ghi nhận độ sâu trường ảnh để hỗ trợ tạo hiệu ứng giả lập khẩu độ, xóa phông. Camera 16MP, với cảm biến 1/2,9 inch và khẩu độ f/2.2, sẽ đảm trách vai trò ghi hình chính có sự hỗ trợ của tính năng lấy nét theo pha kèm đèn LED trợ sáng. Máy cho phép tùy chỉnh bấm 2 lần vào nút tăng âm lượng để kích hoạt chụp ảnh.

Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung - Ảnh 4

Ứng dụng camera hỗ trợ nhiều chế độ như HDR, Panorama, Pro hỗ trợ chỉnh tay cả khi chụp ảnh và quay phim, Light Painting… Ảnh chụp đủ sáng cho chất lượng đáng khen trong tầm giá dù vẫn có nhiễu xuất hiện tại những mảng cùng màu như bầu trời hay các vật thể lớn trong ảnh. Dải tần nhạy sáng dù không quá rộng nhưng vẫn tái tạo màu sắc gần với tự nhiên.

Camera trước 8MP đi kèm chế độ làm đẹp giúp tạo ra những bức ảnh chân dung ưa nhìn, dễ chia sẻ. Với chủ thể tĩnh thì Honor 7X lấy nét và chụp nhanh, nhưng nếu gặp chủ thể di chuyển hoặc trong điều kiện thiếu sáng thì người dùng cũng nên kiên nhẫn hơn khi lấy nét và bấm chụp để thu được chất lượng ảnh tốt nhất.

Smartphone Honor tầm trung này có thiết kế loa đơn đạt âm lượng cao tương đương Nova 2i, HTC U Ultra… Máy được trang bị viên pin 3.340mAh có thể đáp ứng trung bình một ngày làm việc.

Trong các thử nghiệm về năng lượng, máy đạt hơn 10 giờ duyệt web liên tục qua WiFi hoặc 9,5 giờ xem video. Thiếu vắng khả năng sạc nhanh nên Honor 7X mất khoảng 2,5 giờ để nạp đầy pin với cốc sạc 10W đi kèm.

Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung - Ảnh 5

Ảnh chụp từ camera trước của Honor 7X.

Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung - Ảnh 6
Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung - Ảnh 7
Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung - Ảnh 8
Honor 7X: Màn hình 18:9, camera kép, giá tầm trung - Ảnh 9

Ảnh chụp từ camera sau.

Kết luận

Được trang bị nhiều tính năng phù hợp với xu hướng mới trên smartphone, Honor 7X hội đủ yếu tố cạnh tranh trong phân khúc tầm trung sôi động. Nhưng hơi tiếc khi hiện máy chỉ được bán trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử nên người dùng chưa thể trực tiếp dùng thử máy trước khi mua.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/honor-7x-man-hinh-18-9-camera-kep-gia-tam-trung-165642.ict