Hóng gì ở MWC 2018?

VietTimes – Sau CES 2018, người yêu công nghệ lại tiếp tục chờ mong những thiết bị công nghệ mới tại MWC 2018.  Bên cạnh bộ đôi Galaxy S9 đang được mong chờ nhất từ Samsung, nhiều hãng công nghệ lớn như: LG, Xiaomi, Huawei, Nokia cũng hứa hẹn mang đến những siêu phẩm điện thoại mới. 
Nguồn ảnh: Catch News.
Nguồn ảnh: Catch News.

MWC là gì? Mobile World Congress là sự kiện lớn nhất và thú vị nhất cho ngành công nghiệp di động. Đây là cơ hội cho những hãng công nghệ khổng lồ như Samsung, LG, Sony, và Huawei giới thiệu những sản phẩm mới nhất và tuyệt vời hàng năm.

Khi nào MWC diễn ra? MWC bắt đầu vào thứ Hai, ngày 26 tháng 2 và kết thúc vào thứ Năm, ngày 1 tháng 3. Nhiều công ty thường công bố thiết bị mới tại cuộc họp báo một hoặc hai ngày trước khi chương trình chính thức bắt đầu.

MWC diễn ra ở đâu? Giống như mọi năm, MWC sẽ diễn ra tại hai địa điểm là Fira Gran Via và Fira Montjuïc, Barcelona, Tây Ban Nha.

Chúng ta có thể mong đợi gì từ MWC 2018?

MWC tập trung vào điện thoại thông minh. Chúng ta sẽ được thưởng thức những siêu phẩm mới đến từ những nhà sản xuất hàng đầu trong đó bao gồm cả series Galaxy S9. Rất nhiều thiết bị khác như smartwatch, máy tính bảng, và nhiều thứ khác cũng sẽ được tiết lộ.

Hãy cùng xem những dự đoán đến từ các chuyên gia, hãng tin tức uy tín về các sản phẩm dự kiến ra mắt tại tại triển lãm thương mại MWC 2018. 

1.  Samsung

Hóng gì ở MWC 2018? ảnh 1

Gian hàng của Samsung tại MWC luôn là một trong những nhà hàng lớn nhất, nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách tham quan và năm nay cũng không ngoại lệ. Một trong những thiết bị được giới công nghệ quan tâm nhất tại MWC 2018 trong gian hàng của Samsung đó là bộ đôi smartphone cao cấp mới Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Hãng công bố sẽ ra mắt bộ đôi S9 tại MWc 2018. Cho đến nay có nhiều thông tin cho rằng, bộ đôi sẽ cùng trang bị màn hình AMOLED 5,8 và 6,3 inch với độ phân giải QHD + và tỷ lệ khung hình 18,5: 9. Chỉ có phiên bản Plus mới được trang bị hệ thống camera kép ở mặt sau đi kèm RAM 6 GB, còn phiên bản nhỏ hơn được trang bị RAM 4 GB. Bộ đôi sẽ sử dụng chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 tùy theo từng thị trường.

Ngoài ra cũng có tin đồn cho rằng Samsung đang làm việc trên một chiếc tablet cao cấp mới, nhưng có vẻ như thiết bị vẫn chưa sẵn sàng để có mặt tại MWC 2018, hoặc nếu có thì vẫn chưa phải là một thiết bị hoàn chỉnh.Tại MWC 2017, Samsung đã công bố một chiếc tablet cao cấp đó là Galaxy Tab S3.

2.  LG

Hóng gì ở MWC 2018? ảnh 2

Như mọi năm, người dùng vẫn đang chờ đợi một bản nâng cấp mới LG G7 kế tiếp G6 sẽ chính thức ra mắt tại MWC 2018, tuy nhiên điều này dường như khó có thể xảy ra. Theo tuyên bố gần đây của ông Jo Seong-jin, CEO của LG Electronics đã phát biểu với giới truyền thông tại CES rằng “Chúng tôi sẽ giới thiệu smartphone mới khi cần thiết, nhưng chúng tôi sẽ không tung ra ngay chỉ vì những đối thủ khác cũng làm điều đó”. LG dự định đẩy thời gian tiết lộ sản phẩm mới vào tháng Tư.

Rất có thể LG sẽ tiết lộ một phiên bản mới của V30 tại MWC. Theo một báo cáo từ The Korea Herald, chiếc smartphone nhiều khả năng được gọi là V30+‘α’ kết hợp với các tính năng AI nâng cao. Những tính năng này có thể sẽ được tập trung quanh Google Assistant.

3.  Huawei

Hóng gì ở MWC 2018? ảnh 3

Nếu không có gì thay đổi, bộ đôi smartphone cao cấp của Huawei sẽ được trình làng vào đầu năm 2018. Hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định chính xác tên gọi bom tấn tiếp theo của Huawei, tuy nhiên, theo nhiều thông tin rò rỉ, bộ đôi này có thể được gọi là P20 và P20 Plus. Các thiết bị có thể được trang bị chipset Kirin 970 - đây là con chip đang được sử dụng trên bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro. Bên cạnh đó, cả hai có thể được trang bị bộ ba camera 40 MP với độ phân giải 5x hybrid và độ phân giải cao nhất của 1 trong số đó có thể lên đến 40 MP.

Huawei cũng có thể hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt được cho là an toàn hơn và chính xác hơn so với Face ID của Apple.

Tại sự kiện MWC 2017, Huawei đã chính thức cho ra mắt hai chiếc smartwatch đó là Huawei Watch 2 và Huawei Watch 2 Classic. Người dùng có thể đang mong chờ về thế hệ tiếp theo của smartwatch 2017, tuy nhiên, vẫn chưa có bất kỳ thông tin rò rỉ nào được tiết lộ.

4.  Alcatel

Hóng gì ở MWC 2018? ảnh 4

Vào ngày đầu tiên của CES, Alcatel đã cung cấp tới 3 mẫu điện thoại mới. Trong số đó có một flagship, một smartphone tầm trung và một smartphone giá rẻ. Công ty không tiết lộ tên của các thiết bị nhưng có thể chúng sẽ được gọi là Alcatel 5, 3v và 1x.

Tất cả đều trang bị màn hình hiển thị 18: 9 với mức giá cả hợp lý. Mặc dù Alcatel không tiết lộ thông số kĩ thuật của các thiết bị nhưng theo nhiều tin đồn, Alcatel 3v sẽ được  trang bị màn hình 6-inch Full HD +, chipset MediaTek MT6737, RAM 2GB cùng hệ thống camera kép.

Có thể Alcatel sẽ công bố thêm một số điện thoại di động ở Barcelona.

5.  Nokia

Hóng gì ở MWC 2018? ảnh 5

Juho Sarvikas, Giám đốc điều hành của HMD Global chủ sở hữu Nokia hứa hẹn rằng MWC 2018 sẽ mang đến những tin tức thú vị. Mặc dù vẫn chưa rõ ràng về việc liệu có bao nhiêu thiết bị mới sẽ được công bố, nhưng danh sách này có thể bao gồm một thiết bị cao cấp Nokia 9 cùng với Nokia 1, 4, 7 Plus.

Theo dự kiến, Nokia 9 sẽ có màn hình OLED 5,5 inch QHD với độ phân giải 4K HDR. Nó cũng sẽ được trang bị cụm camera kép với độ phân giải là 13MP, gồm 2 cảm biến RGB và đơn sắc. Ngoài ra, flagship này sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 835 và pin có dung lượng là 3.800 mAh.

Nokia 7 Plus có thể sẽ là một bước nâng cấp nhỏ so với Nokia 7, lần đầu tiên được tung ra vào tháng 10 năm 2017. Nokia 4 dự kiến sẽ cung cấp các thông số kỹ thuật tầm trung, trong khi Nokia 1 là một điện thoại thông minh giá rẻ có thể chạy Android đi kèm với RAM 1GB và có kết nối 4G.

6.  Sony

Hóng gì ở MWC 2018? ảnh 6

Tại triển lãm CES 2018 vừa qua, Sony đã trình làng loạt sản phẩm smartphone thuộc phân khúc tầm trung gồm Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra và Xperia L2. Một số tin đồn cho biết Sony Xperia XZ Pro có thể sẽ được công bố tại MWC 2018. Sản phẩm cao cấp mới này dự kiến sẽ trang bị màn hình OLED 5,7 inch với độ phân giải 4K, chipset Snapdragon 845, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Đây có thể là thiết bị đầu tiên của Sony với thiết lập camera kép. Dự kiến, Xperia XZ Pro sẽ được trang bị hệ thống camera kép ở mặt lưng, với độ phân giải lần lượt là 18MP và 12 MP. Ngoài ra, Sony Xperia XZ Pro sẽ được hỗ trợ khả năng chống nước, bụi đạt chuẩn IP68 và viên pin với dung lượng là 3.420 mAh.

7.  Lenovo / Motorola

Hóng gì ở MWC 2018? ảnh 7

Lenovo đã công bố Moto G5 và G5 Plus tại MWC 2017. Tại sự kiện năm nay, công ty có thể tiết lộ dòng sản phẩm điện thoại thông minh G6. Theo hình ảnh rò rỉ của Moto G6, G6 Plus và G6 Play, bộ ba mẫu trông khá giống nhau với mặt kính phản xạ và ống kính máy ảnh lớn.

G6 được trang bị màn hình 5,3 inch Full HD +, chipset Snapdragon 450 và pin 3.000 mAh. Phiên bản Plus sẽ có màn hình hiển thị 5.93 inch, bộ vi xử lý Snapdragon 630 và pin 3200 mAh.

Cả hai thiết bị này có thể sở hữu RAM 3 hoặc 4 GB và bộ nhớ ngoài 32 đến 64 GB, và có thể mô hình Plus được cung cấp với 6 GB RAM. Dự kiến, cả ba thiết bị đều được trang bị hệ thống camera kép với bộ cảm biến 12 MP và 5MP.

Moto G6 Play sẽ là smartphone rẻ nhất trong bộ ba sắp ra mắt với màn hình 5.7 inch, tỉ lệ 16:9. Cảm biến vân tay được đặt dưới logo Motorola đặt ở mặt lưng của máy.

8.  Xiaomi

Hóng gì ở MWC 2018? ảnh 8

Gần đây đã có thông tin tiết lộ rằng Xiaomi sẽ có mặt tại MWC 2018. Mặc dù bài phát biểu quan trọng vẫn chưa được công bố, nhưng sự hiện diện của Xiaomi trong danh sách những hãng tham dự triển lãm đã gián tiếp khẳng định rằng một chiếc smartphone hàng đầu có thể sẽ được ra mắt.

Người kế nhiệm Mi 6 sẽ là một chiếc điện thoại hàng đầu được trang bị chipset Snapdragon 845. Nó có màn hình 6 inch với tỷ lệ hiện đại 18: 9 và hệ thống camera kép ở mặt sau.

Xiaomi cũng có thể kết hợp với Mi Mix 2s, một phiên bản mới của Mi Mix 2 ra mắt vào tháng 9 năm 2017. Giống như Mi 7, Mi Mix 2s sẽ có bộ vi xử lý Snapdragon 845 và hệ thống camera kép ở mặt sau. Thiết bị cũng được cho là có bộ nhớ RAM 6 GB, mấu giống Apple , và có giá khoảng 3.000 NDT (khoảng 470 USD).