Honda “tê liệt” sau vụ tin tặc tấn công

VietTimes – Hãng xe Nhật Bản Honda vừa bị “ransomware” (một loại mã độc tống tiền) tấn công trên mọi mặt trận.
Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Theo The Verge, các hoạt động toàn cầu của Honda vừa phải hứng chịu một đợt tấn công mạng lớn nhất từ trước đến nay của “ransomware” và hãng xe Nhật Bản vẫn đang cố gắng để đưa mọi thứ trở lại bình thường. Vụ tấn công đã buộc Honda phải tạm thời đóng cửa một số cơ sở sản xuất và văn phòng làm việc.

“Không có bằng chứng cho thấy thông tin cá nhân trên hệ thống của chúng tôi bị đánh cắp. Chúng tôi đã bắt đầu khởi động lại dây chuyền sản xuất tại hầu hết các nhà máy và đang tiếp tục nỗ lực để đưa các nhà máy ô tô và động cơ của chúng tôi tại Ohio trở lại hoạt động”, Honda cho biết trong một tuyên bố với The Verge.

Ransomware là một loại phần mềm độc hại có mục đích tống tiền người dùng bằng cách xâm nhập vào máy tính và thao túng dữ liệu của nạn nhân. Trong những năm gần đây, ransomware nổi lên như một mối đe dọa nguy hiểm đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Honda gọi đây là vụ “ransomware” tấn công máy tính lớn nhất trên hệ thống cảnh báo nội bộ của hãng.

“Các nhóm của IT Globally và NA Region (đội ngũ IT của Honda) đang làm việc liên tục để hạn chế vụ tấn công nay và đưa việc kinh doanh hoạt động bình thưởng trở lại càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nhiều quy trình kinh doanh dựa trên hệ thống thông tin vẫn bị ảnh hưởng”, hãng xe Nhật Bản cho biết.

Trên tài khoản Twitter phụ trách dịch vụ khách hàng ô tô, Honda viết: “Tại thời điểm hiện tại các dịch vụ tài chính và dịch vụ khách hàng của chúng tôi gặp một số khó khăn về mặt kỹ thuật và không thể phục vụ khách hàng. Chúng tôi đang cố gắng hết sức nhằm giải quyết vấn đề này sớm nhất có thể. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện gây ra cho quý khách hàng và cảm ơn quý khách hàng vì đã kiên nhẫn và thấu hiểu”.

Trong khi Honda cho biết một số nhà máy đang hoạt động trở lại, các chủ sở hữu vẫn chưa thể thực hiện thanh toán trực tuyến hoặc truy cập trang web dịch vụ khách hàng của công ty, theo cáo buộc của Twitter. Một nhân viên đang làm việc tại một trong những văn phòng dịch vụ tài chính và khách hàng lớn nhất miền Bắc nước Mỹ của công ty đã tiết lộ với The Verge rằng những nhân viên tạm thời (chiếm một phần đáng kể lực lượng lao động của công ty sẽ không được trả lương trong khi văn phòng bị đóng cửa.

Theo The Verge