Honda HR-V dự kiến ra mắt trong tháng 9, giá dưới 900 triệu đồng

VietTimes -- Theo thông tin mới nhất, Honda Việt Nam đã cập nhật danh mục sản phẩm của mình bằng một mẫu xe hoàn toàn mới Honda HR-V. Đây là mẫu SUV cỡ nhỏ 5 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và khi bán ra thị trường, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport.
Honda HR-V sẽ bán tại Việt Nam dưới 2 phiên bản gồm 1.8G (tiêu chuẩn) và 1.8L (cao cấp).
Honda HR-V sẽ bán tại Việt Nam dưới 2 phiên bản gồm 1.8G (tiêu chuẩn) và 1.8L (cao cấp).

Honda Việt Nam cũng cho biết sẽ chính thức phân phối mẫu Honda HR-V hoàn toàn mới ra thị trường bắt đầu từ đầu quý 4/2018 với mức giá tạm tính sẽ không vượt quá 900 triệu đồng.

Mặc dù phải đến giữa tháng 9, mẫu xe SUV này mới có màn ra mắt chính thức nhưng Honda Việt Nam đã khá khôn khéo khi tranh thủ mang về sớm phiên bản cao cấp nhất của HR-V để trưng bày lần lượt tại các đại lý từ ngày 10/7 và kéo dài đến hết ngày 5/9.

Dựa trên các thông tin mà đại lý ô tô Honda đăng tải trên các website, Honda HR-V sẽ bán tại Việt Nam dưới 2 phiên bản gồm 1.8G (tiêu chuẩn) và 1.8L (cao cấp). 

Hệ thống đèn Full LED cho cả cụm đèn trước và sau sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cao cấp của Honda HR-V.
 Hệ thống đèn Full LED cho cả cụm đèn trước và sau sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cao cấp của Honda HR-V.

Về ngoại hình, phiên bản cao cấp của HR-V sẽ có sự xuất hiện của cụm đèn Full LED cho cả phía trước và sau, trong khi phiên bản tiêu chuẩn nhiều khả năng sẽ chỉ có đèn pha halogen projector. Cửa sau với tay nắm cửa ẩn vào trụ C tương tự như đàn anh Honda Accord Crosstour hay Acura ZDX

Không gian nội thất của HR-V sẽ bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch phục vụ tính năng giải trí, kết nối USB/Bluetooth, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập điều chỉnh bằng cảm ứng, cửa sổ trời toàn cảnh trên phiên bản cao cấp.

Còn với phiên bản tiêu chuẩn sẽ chỉ có hệ thống giải trí với màn hình 5 inch, điều hòa tự động 1 vùng. Giống như Honda Jazz, HR-V cũng có tính năng Magic seat độc đáo với 3 chế độ tùy chỉnh linh hoạt: Chế độ tiện dụng, Chế độ vật dài và Chế độ vật cao.  

Hệ thống giải trí và điều hòa sử dụng hoàn toàn bằng cảm ứng
Hệ thống giải trí và điều hòa sử dụng hoàn toàn bằng cảm ứng

Ngoài ra, HR-V còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ vận hành và an toàn như: Phanh tay điện tử, Hệ thống giữ phanh tự động Brake hold, Hệ thống cân bằng điện tử VSA, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS...

Cả hai phiên bản của Honda HR-V đều sử dụng khối động cơ 1.8L i-VTEC công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT. Theo công bố của nhà sản xuất, hiện giá bán của xe dự kiến dưới 900 triệu đồng. Khách hàng sẽ 4 màu sắc để lựa chọn gồm: Trắng, Đỏ, Đen, Bạc, Xanh.

Có điều với mức giá dự kiến như vậy, e rằng Honda HR-V sẽ khó cạnh tranh được với đủ thủ cùng phân khúc là Ford EcoSport bởi mức giá chênh lệch giữa 2 mẫu xe này lên tới gần 200 triệu đồng. Chưa kể, tới đây Honda HR-V sẽ còn phải đối đầu với một đối thủ nữa đến từ Hyundai là Kona.

Thậm chí, ở tầm giá 900 triệu đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể nhằm tới các lựa chọn khác ở phân khúc cao hơn như Hyundai Tucson, Kia Sorento, Nissan X-Trail hay Mazda CX-5...

VIDEO