Honda CR-V về Việt Nam giá thấp nhất 958 triệu đồng

VietTimes -- Chỉ sau ít ngày cập cảng Việt Nam, lô xe hơn 2.000 chiếc gồm 4 mẫu CR-V, Civic, Jazz và Accord đã chính thức được Honda Việt Nam công bố giá bán. Trong đó, đáng chú ý nhất là giá bán của CR-V đã giảm tới gần 200 triệu so với giá bán hồi tháng 1/2018.
Giá bán Honda CR-V đã thấp hơn gần 200 triệu so với giá công bố hồi tháng 1/2018
Giá bán Honda CR-V đã thấp hơn gần 200 triệu so với giá công bố hồi tháng 1/2018
Như vậy, kể từ hôm nay (5/3/2018), Honda Việt Nam mới chính thức cho phép các khách hàng có thể đặt mua các mẫu xe CR-V, Civic, Jazz và Accord thông qua các đại lý ô tô của hãng trên toàn quốc.
Tuy nhiên, thời gian giao xe tới tay khách hàng vẫn chưa được Honda Việt Nam đưa ra một cách cụ thể mà chỉ cho biết là dự kiến trong quý II/2018, thậm chí theo suy đoán có thể lâu hơn.
Đáng quan tâm nhất trong lô hơn 2.000 xe được nhập về lần này của Honda vẫn là cái tên CR-V 1.5 mới bởi đây là mẫu SUV 7 chỗ này đã từng tạo ra cú sốc về giá khiến nhiều khách hàng ngã ngửa và đành ngậm ngùi rút cọc khi nó được bán ra hồi giữa tháng 1/2018.
 Honda CR-V về Việt Nam giá thấp nhất 958 triệu đồng ảnh 1Bản cao nhất của Honda CR-V 7 chỗ mới đã không vượt quá 1,1 tỷ đồng

Và rất mừng là trong bảng giá chính thức mà Honda Việt Nam công bố mới nhất ngày 5/3, giá bán của mẫu CR-V 1.5 mới đã đúng như những gì mà hãng từng công bố hồi tháng 11 năm ngoái.

Cụ thể, các phiên bản E, G và L của Honda CR-V 1.5 mới sẽ lần lượt là 958 triệu, 998 triệu và 1,068 tỷ đồng. So với giá bán của tháng 1/2018, giá bán đợt này của CR-V đã giảm gần 200 triệu cho thấy việc hưởng lợi từ khung thuế nhập khẩu 0% từ khối ASEAN đã giúp giá của mẫu xe này thấp hơn khoảng 15%.
 Honda CR-V về Việt Nam giá thấp nhất 958 triệu đồng ảnh 2Ngoài CR-V, Honda Việt Nam cũng công bố giá của các mẫu xe Civic, Accord và Jazz

Những người vui nhất vào lúc này có lẽ là những khách hàng đã đặt cọc từ đợt trước bởi nhiều người không chấp nhận mua với giá đề xuất cao hơn tới hơn 200 triệu so với hợp đồng mua bán và sẵn sàng đợi lô xe mới về.

Thế mới có cảnh hãng thì công bố đã bán hết nhưng xe thì vẫn còn tồn đọng ở đại lý ô tô Honda. Thậm chí, một số đại lý tư nhân kinh doanh xe đã qua sử dụng còn tranh thủ sự khan hàng vào thời điểm đó để chủ động ôm về một lượng CR-V nhằm kiếm chênh lệch.
 Honda CR-V về Việt Nam giá thấp nhất 958 triệu đồng ảnh 3Một lượng không nhỏ Honda CR-V mới 100% được tuồn bán ra các showroom kinh doanh xe cũ

Có điều khó hiểu là mẫu CR-V được bán ở showroom xe đã qua sử dụng nhưng chủ đại lý tư nhân lại cho biết đó là xe mới 100%, được nhận chính sách bảo hành đầy đủ của Honda Việt Nam cho thấy một sự cấu kết ngầm trong vụ này, có thể giữa các nhân viên bán hàng của đại lý ô tô Honda với showroom bên ngoài.

Hiện tại, một số đại lý kinh doanh xe đã qua sử dụng đã chấp nhận bán CR-V mới bằng đúng với giá của Honda Việt Nam công bố tháng 1/2018 nhưng nhiều khả năng trong ít ngày nữa các đơn vị này sẽ tiếp tục phải cắt lỗ nhiều hơn nữa để nhanh chóng thanh khoản nguồn hàng này.