Honda Accord thế hệ mới được vinh danh là “Xe Bắc Mỹ của năm 2018“

VietTimes -- Tại triển lãm ô tô Detroit 2018, "Xe Bắc Mỹ của năm 2018" - giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành công nghiệp ô tô lại được trao cho một cái tên thân thuộc - Honda Accord 2018.
Ông Honda Henri Arcangeli, Phó Chủ tịch cấp cao của Honda thay mặt công ty lên nhận giải thưởng Xe Bắc Mỹ của năm 2018. (Ảnh: Honda)
Ông Honda Henri Arcangeli, Phó Chủ tịch cấp cao của Honda thay mặt công ty lên nhận giải thưởng Xe Bắc Mỹ của năm 2018. (Ảnh: Honda)
Chiến thắng của Honda Accord 2018 đã đánh dấu lần thứ 3 liên tiếp các mẫu xe của Honda nhận được danh hiệu hàng đầu từ phía ban giảm khảo ô tô Bắc Mỹ. Trước đó là Honda Civic năm 2016 và Honda Ridgeline năm 2017.
Ông Honda Henri Arcangeli, Phó Chủ tịch cấp cao của Honda cho biết: "Honda đã áp dụng cách tiếp cận mới để cải tiến một trong những chiếc xe nổi tiếng và bán chạy nhất tại thị trường Bắc Mỹ. Chúng tôi vô cùng tự hào khi Accord vinh dự nhận được giải thưởng chiếc xe của năm tại Bắc Mỹ."
Honda Accord 2018Honda Accord 2018

Tại vòng chung kết, Honda Accord thật sự gặp phải 2 đối thủ nặng kỳ gồm Toyota Camry và Kia Stinger nhưng cuối cùng nó đã vượt qua cả hai để đứng lên bục cao nhất dành cho người thắng cuộc nhờ kiểu dáng hiện đại hơn, khoang lái hiện đại với rất nhiều các tính năng công nghệ cao như kết nối 4G LTE và bộ sạc điện thoại thông minh không dây.

Honda Accord cũng có 3 tùy chọn ở hệ thống truyền động trong đó nổi bật là hai mẫu động cơ VTEC Turbo hoàn toàn mới kết hợp hộp số tự động 10 cấp đầu tiên trên thế giới và một động cơ Hybrid thế hệ mới.
Volvo XC60 2018Volvo XC60 2018

Ngoài giải thưởng "Xe Bắc Mỹ của năm 2018", ban giám khảo còn trao thêm hai giải thưởng khác là Xe đa dụng Bắc Mỹ của năm và Xe tải Bắc Mỹ của năm. Trong đó, giải thưởng Xe đa dụng Bắc Mỹ đã thuộc về mẫu Volvo XC60 hoàn toàn mới.

Tại vòng chung kết, mẫu Crossover cỡ nhỏ này đã phải đối mặt với Honda Odyssey và Alfa Romeo Stelvio, có điều 60 thành viên của ban giám khảo từ Mỹ và Canada đã bị thuyết phục và đánh giá cao "hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn" mà Volvo XC60 sở hữu.
Lincoln Navigator 2018Lincoln Navigator 2018

Cuối cùng là Lincoln Navigator với giải Xe tải Bắc Mỹ của năm nhờ được ưa chuộng hơn Chevrolet Colorado ZR2 và Ford  Expedition. Đây là lần đầu tiên, Lincoln có được giải thưởng danh giá này.

Sau đợt này, vòng loại giải thưởng Xe Bắc Mỹ của năm, Xe đa dụng Bắc Mỹ của năm và Xe tải Bắc Mỹ năm 2019 sẽ được bắt đầu.