Hơn 72.000 vé tàu Tết được phân phối trực tuyến

VietTimes -- Ngày 1/10, Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn chính thức bán vé cho người đi tàu qua website dsvn.vn cũng như tại cửa bán vé các ga đường sắt, các đại lý bán vé với tổng số vé phát ra giai đoạn này là hơn 72.000 vé.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Tại ga Sài Gòn, từ sáng sớm đã có rất đông người chờ mua vé tàu bằng hình thức mua trực tiếp.

Một người chờ mua vé tên Lương Thu Thủy, (32 tuổi, quê Quảng Ngãi), cho hay đã đến đây từ 6 giờ sáng nhưng do số thứ tự lớn nên đành phải chờ. Chị Thủy cho biết giá vé tàu Tết năm nay khá cao (đi ngày mùng 7 Tết từ Diêu Trì vào Sài Gòn vé giường nằm điều hòa giá lên đến hơn 1,2 triệu đồng/vé).

Theo anh Lê Hùng Anh (Quảng Nam), vé giường nằm cứng điều hòa ngày 20/1/2017 (ngày 24 Tết chiều TPHCM - Quảng Nam) có giá hơn 1,6 triệu đồng, trong khi ngày thường chỉ chưa đến 700.000 đồng.

Một số hành khách khác cũng cho biết, một số tuyến về miền Trung như Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… vé đã không còn trong ngày cao điểm (từ  ngày 24 đến ngày 28 Tết).

Trong ngày đầu bán qua mạng, hoạt động của hệ thống bán vé qua mạng và tại các nhà ga, các điểm bán vé, đại lý trong ngày diễn ra bình thường. Tính đến chiều nay, đã có 72.399 chỗ đặt thành công, trong đó có 21.037 vé đã xuất được cho khách hàng.

Theo chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (thuộc Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn), đơn vị đã phát 3.350 số thứ tự xếp hàng qua tin nhắn SMS (kế hoạch mỗi ngày bán 1.000 số).

Đại diện Công ty FPT, đơn vị phối hợp với ga Sài Gòn bán vé Tết Đinh Dậu 2017 cho biết, lượng khách đặt vé qua mạng trong sáng 1/10 khá cao, có thời điểm lên đến hơn 7.000 người truy cập nhưng không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, website dsvn.vn hoạt động bình thường.