Đó là một trong những kết quả vừa được công bố trong báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty Nielsen.
Theo báo cáo, so với những người sử dụng Internet khác, NTD kết nối là những người có xu hướng mua sắm đa kênh. Khoảng 80% NTD kết nối nghĩ rằng mua sắm online là thuận tiện và họ vui thích khi mua sắm trực tuyến.
Trước khi mua, họ sẽ thu thập và tìm kiếm thông tin về sản phẩm để tham khảo từ cả hai nguồn online và offline. Và 4 trong 5 NTD kết nối sẽ tham khảo các nhận xét về sản phẩm trên các kênh trực tuyến (83%) và đặc biệt họ sẽ tìm kiếm nhận xét từ mạng xã hội (74%) trước khi quyết định có mua sảm phẩm đó hay không. Trong khi đó 2 trong 3 (66%) NTD kết nối sẽ trực tiếp xem sản phẩm tại cửa tiệm thực tế trước khi đặt hàng trên các kênh mua sắm trực tuyến.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng, tại Việt Nam, theo nghiên cứu của chúng tôi, số lượng NTD kết nối trong năm 2015 là 23 triệu người, tuy nhiên, con số này được dự đoán sẽ tăng gần như gấp đôi, đạt 40 triệu người trong năm 2025. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chi tiêu hằng năm của NTD kết nối tại Việt Nam sẽ tăng từ 50 tỉ USD trong năm 2015 lên đến 99 tỉ USD trong năm 2025. Và đến năm 2025, ước tính họ sẽ chiếm khoảng một nửa tổng tiêu dùng hằng năm.
“NTD kết nối là một phân khúc NTD mới, đang phát triển rất nhanh. Họ là những người có hiểu biết về công nghệ, kĩ thuật số và đồng thời họ cũng là những người có mức sẵn sàng chi tiêu rất cao, thậm chí sẵn sàng chi trả cao hơn mức thu nhập của họ.
Nghiên cứu chỉ ra rằng NTD kết nối ở Việt Nam sẽ chi tiêu khoảng 800 tỉ USD trong vòng 10 năm tới. Do đó, đối với các doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng từ NTD Việt Nam thì đây chính là phân khúc mà các doanh nghiệp cần phải tập trung khai thác”, ông Rakesh Dayal, Giám đốc Cấp cao, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam.
Cũng theo báo cáo, khoảng 1/3 (34%) NTD kết nối là những người trẻ, có độ tuổi từ 21 – 34. Cùng với đó, NTD kết nối đến từ tất cả các nhóm thu nhập. Tuy nhiên, cần phải xác định rõ rằng, họ là những người có mức thu nhập vừa đủ để có thể chi tiêu tùy ý theo cách riêng của họ. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng khả năng cao là đa phần họ đến từ các nhóm thu nhập cao. Thật vậy, tại VIệt Nam, hơn ¾ NTD kết nối đến từ tầng lớp có mức thu nhập cao (76%) và khoảng 2/3 đến từ tầng lớp trung lưu (62%) và 43% đến từ nhóm có thu nhập thấp hơn.