Hơn 40.000 khách hàng đã mua chứng chỉ tiền gửi của SCB

VietTimes -- Tính đến 31/10/2018 đã có hơn 40.000 khách hàng đã tham gia mua sản phẩm chứng chỉ tiền gửi của SCB, với tổng giá trị đạt gần 20.000 tỷ đồng.
Tạp chí Global Banking and Finance Review vừa vinh danh sản phẩm của SCB ở hạng mục giải thưởng “Chứng chỉ tiền gửi tốt nhất Việt Nam năm 2018”
Tạp chí Global Banking and Finance Review vừa vinh danh sản phẩm của SCB ở hạng mục giải thưởng “Chứng chỉ tiền gửi tốt nhất Việt Nam năm 2018”

Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) vừa có thông báo liên quan đến sản phẩm chứng chỉ tiền gửi. Theo đó, tính đến ngày 31/10/2018,  đã có hơn 40.000 khách hàng đã tham gia mua sản phẩm này, với tổng huy động đạt gần 20.000 tỷ đồng.

SCB cho biết sản phẩm được triển khai từ 15/05/2018 nhưng đến nay sức hút vẫn  chưa hề giảm nhiệt khi tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Lý giải nguyên nhân trên, một số khách hàng của SCB nhận định chứng chỉ tiền gửi này trở nên hấp dẫn bởi nó giải quyết được hai yêu cầu: Thứ nhất là lãi suất và thứ hai là tính thanh khoản. Khách hàng có thể chủ động nguồn tiền đồng thời vẫn nhận được lợi ích tối ưu.

Cụ thể, chứng chỉ tiền gửi của SCB có 6 mệnh giá: 100 triệu đồng, 200 triệu đồng, 500 triệu đồng, 1 tỷ đồng, 2 tỷ đồng và 5 tỷ đồng. Điều này giúp khách hàng có nhiều lựa chọn. Đồng thời, với kỳ hạn 189 ngày, hình thức lĩnh lãi cuối kỳ, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi 6,8%/năm.

Hơn nữa, chủ sở hữu chứng chỉ tiền gửi SCB ngắn hạn còn được tự do chuyển nhượng dưới các hình thức mua, bán, cho, tặng, trao đổi...mà vẫn được hưởng mức lãi suất cạnh tranh so với các hình thức gửi tiết kiệm thông thường cùng kỳ hạn.

Chính vì những lợi ích và tính năng vượt trội như vậy, vừa qua, sản phẩm chứng chỉ tiền gửi của SCB đã được Tạp chí Global Banking and Finance Review vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Chứng chỉ tiền gửi tốt nhất Việt Nam năm 2018”. Bên cạnh đó, cũng nhờ sản phẩm này, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG đã trao tặng giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018” cho SCB.

Đại diện lãnh đạo ngân hàng cho biết, SCB sẽ tiếp tục triển khai sản phẩm chứng chỉ tiền gửi, nhằm mang đến những lợi ích thiết thực, đồng thời đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các nhà đầu tư.

Theo BCTC, kết thúc 9 tháng đầu năm, SCB có tổng tài sản đạt gần 500.000 tỷ đồng, đứng đầu trong nhóm các ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh; Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 575 tỷ đồng, tương đương 124% so với kết quả thực hiện cả năm 2017;

Ở khía cạnh nguồn vốn, huy động thị trường 1 của SCB  tăng 53.470 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 407.282 tỷ đồng. Trong đó, kết quả thu được từ việc triển khai chứng chỉ tiền gửi của SCB trong thời gian qua đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích khả quan nêu trên.