Hơn 20 tỉnh thành tiếp nhận thủ tục hành chính và tương tác với người dân qua Zalo

VietTimes -- Theo thông tin từ mạng xã hội Zalo, đến tháng 5/2018, đã có hơn 20 tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, Thái Bình, Đồng Tháp, Quảng Ngãi,... triển khai giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân qua Zalo. Và hiện có 100 triệu người đang sử dụng mạng xã hội này.
Người dân tra cứu thủ tục hành chính công trên mạng xã hội Zalo.
Người dân tra cứu thủ tục hành chính công trên mạng xã hội Zalo.

Điều này không chỉ giúp xây dựng hình ảnh chính quyền năng động mà còn giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, nguồn lực của xã hội khi người dân chỉ cần ngồi tại nhà với một chiếc smartphone cũng có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng hồ sơ, góp ý với các cơ quan nhà nước hoặc cập nhật những thông tin, chính sách, dự thảo luật mới nhất.

Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng như mua sắm hàng hóa trên Zalo Shop, tra cứu xe bus phục vụ đi lại, tra cứu thông tin thời tiết, mua vé máy bay, tra cứu vệ sinh an toàn thực phẩm các cửa hàng ăn uống, cập nhật thông tin y tế, đặt lịch khám, thanh toán hóa đơn điện nước,…

Chính thức ra mắt vào 12/2012, Zalo có 1 triệu người dùng đầu tiên vào 3/2013. Sản phẩm này tiếp tục nhận được sự ủng hộ ổn định của người dùng Việt và đạt mốc 100 triệu người dùng sau 5 năm 5 tháng. Mỗi ngày ứng dụng đang giúp người dùng chuyển đi khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh.

Ngoài lãnh thổ Việt Nam, Zalo hiện đang là công cụ giao tiếp của cộng đồng người Việt khắp thế giới. Vào tháng 6/2016, Zalo bắt đầu phát hành phiên bản địa phương đầu tiên ở thị trường Myanmar và thu hút 2 triệu người dùng chỉ sau 4 tháng. Zalo đang là một trong ứng dụng giao tiếp phổ biến ở quốc gia này”