Thông tin trên được UBND tỉnh Nghệ An cho biết tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích giữa tỉnh ủy và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam theo quyết định số 45/2016 của Thủ tướng chính phủ.

Được biết, hiện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đang đặt mục tiêu đến 31/12/2017, Bưu điện Việt Nam phấn đấu 80% kết quả giải quyết thủ tục hành chính sẽ được trả qua dịch vụ bưu chính công ích, 60% hồ sơ của cá nhân được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 5/2017, đã có 4/24 Bộ, cơ quan ngang Bộ công bố danh mục này, gồm: Bộ TT&TT, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương, Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Bên cạnh đó, 62/63 tỉnh, thành phố đã có văn bản chỉ đạo triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Đặc biệt, UBND TP.Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Kế hoạch triển khai, xây dựng cụ thể cả nội dung trước mắt và lâu dài, cả triển khai thử nghiệm và toàn bộ; 19 tỉnh, thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ bưu chính – hành chính công với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Việc triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg thời gian qua có thuận lợi là do nhiều cơ quan nhà nước ủng hộ, đánh giá cao Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và cũng coi đây là phương thức hiệu quả trong việc cải cách hành chính. Bên cạnh đó, đối với người dân và xã hội, dịch vụ bưu chính, hành chính công là việc làm rất hiệu quả, thuận lợi, làm giảm chi phí, thời gian, nâng cao hiệu quả xử lý thủ tục hành chính, giảm áp lực cho bộ phận giải quyết thủ tục hành chính.