Hôm nay, “hạn chót” để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng

VietTimes -- Hôm nay (29/7) là hạn chót để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào Đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ) bằng hình thức trực tuyến. 
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh chỉ có một cơ hội duy nhất điều chỉnh nguyện vọng thông qua hai hình thứ là trực tuyến, hoặc trực tiếp. Chính vì vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ.

Thí sinh cần lưu ý các bước điều chỉnh nguyện vọng thông qua hình thức trực tuyến như sau:

Bước 1: Đăng nhập và sử dụng tài khoản, mật khẩu đã được cấp.

Bước 2: Vào chức năng thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Bước 3: In danh sách nguyện vọng (danh sách nguyện vọng trước khi thay đổi).

Bước 4: Thay đổi nguyện vọng (thí sinh có thể thực hiện các thao tác: thêm, sửa, sắp xếp lại thưs tự nguyện vọng,...)

Bước 5: Lưu thông tin.

Bước 6: Xác nhận đăng ký. Thí sinh cần chú ý, sau khi xác nhận đăng ký sẽ không được thay đỏi nguyen vọng nữa. 

Bước 7: Kiểm tra thông tin điều chỉnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển và kết thúc. 

Khi điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thí sinh có thể thay đổi tất cả các nguyện vọng cũ bằng nguyện vọng mới nhưng số lượng nguyện vọng không được tăng thêm và không được điều chỉnh ưu tiên khu vực hoặc ưu tiên đối tượng. Thí sinh có thể quyết định điều chỉnh nguyện vọng ngay bằng hình thức trực tuyến, thời hạn đến hết 17h hôm nay.

Nếu cần thêm thời gian cân nhắc, thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Với hình thức này, thí sinh được phép bổ sung thêm số lượng nguyện vọng hoặc thay đổi khu vực ưu tiên.

Chia sẻ về việc lựa chọn ngành, nghề của thí sinh, PGS. TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam cho biết: "Qua kinh nghiệm của bản thân, tôi cho rằng các em nên tham khảo ý kiến của người lớn, người thân trong gia đình, tự tìm hiểu ngành mà mình chọn, đầu ra của ngành đó,… Từ đó, lựa chọn ngành phù hợp với sức khỏe, đam mê của bản thân và tương lai làm việc sau khi ra trường".