Hội thảo quốc tế về bạch biến: Vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để

VietTimes – Nhiều nghiên cứu khoa học về bệnh bạch biến đã được các giáo sư, bác sĩ đầu ngành trên thế giới và trong nước mang đến hội thảo quốc tế "Bạch biến và các bệnh da tăng sắc tố" diễn ra tại Hà Nội hôm nay, 24/6, do Bệnh viện Da liễu Trung ương, Đại học G.Marconi, Italy và Quỹ nghiên cứu Bạch biến hợp tác tổ chức nhân Ngày Bạch biến Thế giới 25/6.
Các chuyên gia thế giới và trong nước tham dự hội thảo quốc tế về bệnh bạch biến
Các chuyên gia thế giới và trong nước tham dự hội thảo quốc tế về bệnh bạch biến

Tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương nhấn mạnh: Bạch biến là một bệnh khiến làn da mất sắc tố, nguyên nhân chưa rõ ràng, dù không lây nhiễm nhưng làm cho nhiều người bệnh mất tự tin, trầm cảm. Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để, dù các bác sĩ đầu ngành ở Việt Nam cũng như trên thế giới đã dốc sức nghiên cứu.

PGS.TS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương phát biểu tại hội thảo
PGS.TS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương phát biểu tại hội thảo

"Vì thế, hội thảo với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành thế giới và Việt Nam, các bác sĩ chuyên khoa đến từ nhiều nền văn hóa là cơ hội hiếm hoi để các bác sĩ da liễu Việt Nam và thế giới chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu, cũng là cơ hội quý báu để người bệnh nói lên suy nghĩ của mình, từ đó giảm kỳ thị trong cộng đồng về căn bệnh này" - PGS.TS. Nguyễn Văn Thường bày tỏ.

Tại hội thảo, nhiều nghiên cứu khoa học về bệnh bạch biến đã được các chuyên gia đầu ngành trên thế giới và trong nước trình bày: "Điều trị bạch biến bằng thảo dược" của GS. Torello Lotti, Đại học G. Marconi; "Tình hình bệnh bạch biến tại Bệnh viện Da liễu Trung ương" của PGS.TS. Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương; "Chất lượng cuộc sống bệnh nhân bạch biến" của GS. Nawaf B.S.N. Al-Mutairi, Đại học Kuwait; "Virus, siêu kháng nguyên và bệnh bạch biến" của GS. Michael Tirant, Đại học G. Marconi; "Nám má theo quan điểm lão hóa da do ánh nắng" của TS.BS. Nguyễn Trong Hào - Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh; "Bệnh bạch biến: Cuộc hành trình ghép mô đến tế bào" của GS. Davinder Parsad, Đại học G.Marconi…

 
 
Các chuyên gia quốc tế tham luận tại hội thảo
Các chuyên gia quốc tế tham luận tại hội thảo

Cũng tại hội thảo đã diễn ra buổi Demo phẫu thuật ghép da điều trị bạch biến do GS. Davinder Parsad (Đại học G.Marconi) thực hiện.

Đại diện của Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm
Đại diện của Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm

Sáng mai, 25/6, sự kiện Ngày Bạch biến Thế giới sẽ chính thức diễn ra tại Trường Đại học Y Hà Nội với chủ đề “Chất lượng cuộc sống của bệnh nhân bạch biến”, nhằm giúp mọi người hiểu về bạch biến, để tránh kỳ thị và giúp bệnh nhân bạch biến lạc quan hơn trong cuộc sống.