Hồi sinh cẳng chân cho người đàn ông 43 tuổi đến từ Ấn Độ

VietTimes -- Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận một bệnh nhân đến từ Ấn Độ bị chấn thương cẳng chân do tai nạn xe máy.
Bệnh nhân  A.V., 43 tuổi, người Ấn Độ xem phim chụp X-quang cùng bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: BVCC
Bệnh nhân A.V., 43 tuổi, người Ấn Độ xem phim chụp X-quang cùng bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: BVCC

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân A.V., 43 tuổi, người Ấn Độ đang sinh sống tại Việt Nam, làm việc trong một công ty cung cấp thực phẩm nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, gãy 1/3 cẳng chân trái do tai nạn xe máy.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nẹp vít 2 cương cẳng chân trái cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, ông A.V. được điều trị phối hợp kháng sinh giảm đau, chống phù nề. Chỉ sau 1 tuần, cẳng chân của ông A.V. đã hồi phục. 

Trong ngày ra viện, ông V. tâm sự: “Bản thân tôi cảm thấy vô cùng hài lòng khi được điều trị tại Bệnh viện với sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ. Khi gửi phim chụp X-quang của mình cho một người bạn là bác sĩ ở Ấn Độ, bạn tôi đã đánh giá rất cao kỹ thuật của các bác sĩ ở Việt Nam.”

Tương tự ông A.V., bệnh nhân L.J.Y., 52 tuổi, đến từ Hàn Quốc không may gặp tai nạn lao động (tay cuốn vào băng chuyền) đã được các bác sĩ cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân L.J.Y. sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân L.J.Y. sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân L.J.Y. nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, cơ thể phù nề, xây xát, ấn đau vùng ngực, gãy 1/3 giữa xương cánh tay phải, gãy 1/3 giữa 2 xương cẳng tay phải, liệt thần kinh quay bên phải và gãy xương sườn số 4 bên phải.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn với nhiều chuyên khoa gồm: Tim mạch lồng ngực, gây mê hồi sức để kiểm tra, đánh giá tình trạng bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh - Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - người trực tiếp phẫu thuật cho ông L.J.Y. - cho biết: Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân đã được đặt lại xương, cố định xương cánh tay phải, xương quay, xương trụ phải, kiểm tra thần kinh quay đụng dập.

Sau 1 tuần điều trị tích cực, người bệnh đã cầm nắm được, vận động tốt, phần mềm bớt sưng nề. Dự kiến, bệnh nhân sẽ ra viện trong 1-2 ngày tới.