Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY lần thứ 2 giành giải ASEAN Rice Bowl Startup Awards

Trong lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải thưởng dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp ở Đông Nam Á -ASEAN Rice Bowl Startup Awards, Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY thắng giải ở 2 hạng mục “Best Life Helper” (Giúp cuộc sống tốt đẹp nhất) và “People’s Choice” (Giải Cộng đồng bình chọn).

Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY lần thứ 2 giành giải thưởng ASEAN Rice Bowl Startup Awards

TEKY đặt mục tiêu trở thành Học viện STEAM dành cho trẻ em số 1 khu vực Đông Nam Á sau3 năm thành lập về số lượng học sinh tại các điểm đào tạo vàhệ thống Edutech Platform (Ảnh minh họa)

Ban tổ chức chương trình bình chọn giải thưởng dành cho các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á - ASEAN Rice Bowl Startup Awards (RBSA) 2018 vừa chính thức tuyên bố Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY nằm trong danh sách những công ty khởi nghiệp thắng giải tại Việt Nam, vượt qua nhiều dự án trong nước để tranh tài tại Bali, Indonesia vào cuối năm nay.

Năm 2018, Học viện TEKY thắng giải RBSA ở 2 hạng mục là “Best Life Helper” (Giúp cuộc sống tốt đẹp nhất) và “People’s Choice” (Giải Cộng đồng bình chọn).

Lễ trao giải RBSA 2018 sẽ được tổ chức tại Bali, Indonesia vào cuối năm nay, với sự tham gia góp mặt của các công ty khởi nghiệp nổi tiếng đến từ các quốc gia Đông Nam Á. Học viện TEKY sẽ tham gia tranh tài và gặp gỡ các nhà đầu tư cũng như kết nối cộng đồng toàn Đông Nam Á.

Cũng ở giải thưởng này năm ngoái, Học viện TEKY đã được trao giải thưởng Rice Bowl Startup Awards (RBSA) ở hạng mục “Dự án có tầm hưởng tới xã hội xuất sắc nhất” (Best Social Impact).

Giải thưởng ASEAN Rice Bowl Startup Awards - RBSA được tổ chức bởi Tổ chức Doanh nhân Khởi nghiệp mới Malaysia (myNEF) nhằm vinh danh những công ty khởi nghiệp nổi bật thuộc nhiều lĩnh vực đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á. Đây là giải thưởng thường niên tôn vinh những công ty khởi nghiệp đột phá, sử dụng công nghệ một cách sáng tạo nhằm thúc đẩy khu vực bắt kịp trường thế giới trong cuộc chạy đua công nghệ.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để công nhận những đóng góp của các công ty khởi nghiệp trong quá trình hoàn thiện mục tiêu này. Các công ty được lựa chọn phải cung cấp những giải pháp gần gũi, bền vững, giải quyết các vấn đề của địa phương, quốc gia dựa trên nền tảng công nghệ mang tầm quốc tế. Cùng với đó, các công ty khởi nghiệp cũng phải thể hiện được tiềm năng phát triển trong tương lai, khả năng mở rộng mô hình kinh doanh ra toàn khu vực và thế giới. 

TEKY là Học viện Sáng tạo Công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM dành cho trẻ em. Sau hơn 2 năm thành lập, TEKY đã đạt nhiều thành tựu như lọt vào Top 10 Dự án Ảnh hưởng Xã hội tại Đông Nam Á, Top 10 Dự án xuất sắc nhất trong khuôn khổ chương trình NextGen Women Program, Chung kết cuộc thi World Robot Olympiad Vietnam; giành các huy chương và giải thưởng trong các cuộc thi sáng tạo công nghệ cho trẻ em như WeCode hay AppJamming Summit.

Nhà sáng lập, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Học viện TEKY, bà Đào Lan Hương đã chia sẻ cảm nghĩ của mình trên trang Facebook cá nhân: “Tôi rất xúc động vì các nỗ lực của đội ngũ TEKY được ghi nhận. Cám ơn Asean Rice Bowl Startup Awards! Cám ơn toàn thể cán bộ nhân viên TEKY, tất cả các bạn đã, đang gắn bó và kể cả những bạn đã ra đi đều đặt những viên gạch không thể quên ở ngôi nhà chung TEKY. Cám ơn tất cả bố mẹ, đối tác đã ủng hộ TEKY. Đặc biệt cám ơn các học trò nhỏ ở TEKY, những người thực sự làm cho TEKY trở thành 1 ngôi nhà công nghệ hạnh phúc, đầy ắp niềm vui, tiếng cười và sáng tạo. Đây là cơ hội to lớn để TEKY tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín với đối tác, khách hàng trên phạm vi trong nước và quốc tế".

Với những thành tựu mà TEKY đạt được sau 2 năm hoạt động, đơn vị này đang dần rút ngắn khoảng cách của mình đến với mục tiêu trở thành Học viện STEAM dành cho trẻ em số 1 Đông Nam Á cả số lượng học sinh tại các điểm đào tạo cũng như hệ thống Edutech Platform.

Được thành lập năm 2016, đến nay Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY đang triển khai các chương trình đào tạo theo 3 mảng chính: Lập trình và phát triển ứng dụng, Robot và Điện tử tự động, Công nghệ 3D và Truyền thông đa phương tiện... Những khóa học này sẽ có mặt tại chuỗi phòng Lab tiêu chuẩn quốc tế, các truờng đối tác, hệ thống nhượng quyền và nền tảng giáo dục trực tuyến của TEKY.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/hoc-vien-sang-tao-cong-nghe-teky-lan-thu-2-gianh-giai-thuong-asean-rice-bowl-startup-awards-173303.ict