Cuộc thi hoa hậu trái đất 2019

Hoàng Hạnh nói gì khi bị dân mạng chê hát “Tàu anh qua núi” giống như “tàu đâm vào núi”?

VietTimes – Hoàng Hạnh -- Đại diện nhan sắc Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth 2019) đã có một màn trình diễn đáng thất vọng tại phần thi tài năng. Chọn hát ca khúc “Tàu anh qua núi” của cố nhạc sĩ Phan Lạc Hoa, nhưng với chất giọng yếu và kỹ thuật thanh nhạc kém, cô đã hát chênh, phô, không đủ cao độ, nhiều đoạn lạc cả giọng khiến cho dân mạng phải cảm thán “tàu đâm vào núi”.
Hoàng Hạnh là đại diện nhan sắc Việt Nam tại Miss Earth 2019
Hoàng Hạnh là đại diện nhan sắc Việt Nam tại Miss Earth 2019

Hoàng Hạnh đã được lựa chọn là thí sinh đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2019 tổ chức ở Philippines. Năm ngoái, đại diện của Việt Nam là Nguyễn Phương Khánh đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi này.

Hoàng Hạnh, tên thật là Hoàng Thị Hạnh là một người mẫu quê Nghệ An. Cô đã từng đạt ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017 (diễn ra tại Thái Lan). Tuy nhiên, Hoàng Hạnh thực sự được nhiều người biết đến khi tham dự chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua Kỳ thú 2019. Trong chương trình đó, cô gây được thiện cảm ở người xem truyền hình nhờ tính cách dịu dàng, nhường nhịn trước sự nóng nảy của bạn chơi Lương Gia Huy.

Trở lại với cuộc thi năm nay, trước hôm diễn ra phần thi Tài năng, Hoàng Hạnh đã đạt giải vàng phần thi Trang phục Dạo biển và giải đồng phần thi Trang phục Dân tộc. Nhưng với bài hát “Tàu anh qua núi” thực hiện tại phần thi tài năng cô đã khiến dân mạng choáng váng. Cô hát chênh, phô, hụt hơi, nhiều đoạn đến lạc cả giọng. Rõ ràng đây là một bài hát quá sức với Hoàng Hạnh. Những người nghe bài hát này của cô qua kênh YouTube đã phải thốt lên rằng Hoàng Hạnh đã phá nát bài “Tàu anh qua núi”.

“Hát gì mà như tàu đâm vào núi”, “mới đầu nhạc tưởng hay, ai ngờ Thảm họa Trái đất”, “cảm ơn Hồng Hạnh đã cố leo núi”, “không biết lượng sức mình rồi” – một số người nhận xét.

Hoàng Hạnh trình bày ca khúc "Tàu anh qua núi" tại Miss Earth 2019

Trả lời những chỉ trích của công chúng, Hoàng Hạnh thừa nhận ca khúc này là quá sức với cô. Cô chỉ có 15 ngày để học hát trước khi đi thi. “Khi tập luyện ở nhà với cô giáo thanh nhạc, tôi thấy mình hát vẫn ổn nên quyết định chọn ca khúc này”, Hoàng Hạnh cho biết.

Đại diện nhan sắc Việt Nam cũng nói rằng sở dĩ cô chọn bài này là vì muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế. Trên màn hình LED lúc cô hát sẽ hiển thị hình ảnh con tàu và người lính đậm chất Việt Nam.

Hoàng Hạnh (ảnh Zing.vn)
Hoàng Hạnh (ảnh Zing.vn)

Rõ ràng, Hoàng Hạnh đã không đem sở trường của mình đi thi mà chọn đúng sở đoản để thi. Trước khi trở thành người mẫu, Hoàng Hạnh là một vận động viên Taekwondo và đã đạt đẳng cấp nhị đẳng huyền đai. Cô từng giành được 10 huy chương trong sự nghiệp thi đấu võ thuật của mình. Giá như Hoàng Hạnh biểu diễn võ thuật trong phần thi tài năng thì có lẽ cô đã gây được ấn tượng mạnh hơn với Ban giám khảo và người xem.