Hoàng gia Anh với những chiếc nhẫn đính hôn theo dòng lịch sử

VietTimes -- Hoàng tử Anh Harry vừa chính thức đính hôn với nữ diễn viên Meghan Markle - nổi tiếng với loạt phim truyền hình Mỹ như Suits hay Fringe. Những người hâm mộ cặp đôi này đang rất tò mò về chiếc nhẫn đính hôn của họ. Hãy cùng điểm lại những chiếc nhẫn đính hôn của Hoàng gia Anh trong lịch sử.

Công nương Elizabetch Bowes-Lyon (mẹ của nữ hoàng Anh quốc)

Công tước York đã trao cho công nương Elizabeth Bowes-Lyon một chiếc nhẫn sapphire (chiếc nhẫn được liên tục được kế thừa qua các cô dâu theo cây phả hệ của dòng họ Windsor). Chiếc nhẫn có điểm nhấn là những viên kim cương và hoàn thiện bằng vàng xứ Wales. Cuối cùng, bà đổi chiếc nhẫn đính hôn bằng một chiếc khác với viên ngọc trai lớn bao quanh bằng kim cương. 

Công nương Windsor, Wallis Simpson

Vua Edward VIII đã từ bỏ ngôi báu để cưới một phụ nữ Mỹ đã từng ly hôn 2 lần, bà Wallis Simpson. Chiếc nhẫn đính hôn của họ được đính một viên ngọc lục bảo nặng 19,77 carat. Bên trong chiếc nhẫn có dòng chữ: "Chúng ta giờ là của nhau 27 x 36". Con số này chính là ngày vị vua cầu hôn 27.10.1936.

Nữ hoàng Elizabeth II

Kim cương trên nhẫn đính hôn của nữ hoàng đến từ chiếc vương miện của mẹ hoàng tử Philip, công chúa Hy Lạp - Andrew. Hoàng tử đã thiết kế chiếc nhẫn với kim cương cắt vuông đính trên vàng trắng. Nữ hoàng vẫn đeo chiếc nhẫn mọi ngày cùng với chiếc nhẫn cưới bằng vàng xứ Wales của bà. 

Công chúa Margaret

5 năm sau khi cuộc hứa hôn giữa em gái của nữ hoàng và đại tá không quân Hoàng gia Anh, Peter Townsend đổ vỡ, công chúa Margaret nhận được chiếc nhẫn đính hôn từ người chồng tương lai - nhiếp ảnh gia Antony Armstrong-Jones. Chiếc nhẫn bằng ruby bao quanh bởi kim cương, được thiết kế giống một nụ hồng để tôn vinh tên đệm của công chúa: Rose.

Công nương Diana

Công ngương Diana có chiếc nhẫn đính hôn được ao ước bởi rất nhiều phụ nữ. Năm 1981, khi hoàng tử Charles giới thiệu một bộ sưu tập của Garrard - nhà chế tác kim hoàn cho hoàng gia, bà đã chọn một chiếc nhẫn làm từ sapphire Srilanka, bao quanh bởi kim cương và đính trên vàng trắng.

Sự lựa chọn này bị chỉ trích bởi nhiều người bao gồm cả gia đình hoàng gia vì sự lựa chọn quá bình thường, chiếc nhẫn không phải đồ bespoke (được đặt làm riêng) mà nó nằm trong catalog của Garrard và bất cứ ai có 60.000 USD đều có thể mua chiếc nhẫn giống hệt. Một vài người cho rằng bà chọn chiếc nhẫn vì khi đó nó là chiếc lớn nhất. Một số khác lại nghĩ bà chọn chiếc nhẫn đơn giản vì nó làm bà nhớ tới chiếc nhẫn của mẹ mình. Nhưng chắc chắn, công nương Diana rất yêu quí chiếc nhẫn và thường đeo nó ngay cả sau khi bà đã ly dị hoàng tử Charles.

Công chúa Anne

Đại úy Mark Phillips đã cầu hôn công chúa Anne với một chiếc nhẫn sapphire cổ điển gắn ở giữa 2 viên kim cương. Công chúa cũng nhận được một chiếc nhẫn sapphire từ người chồng thứ 2, Timpthy Laurence nhưng đó là viên đá được mài tròn và gắn 3 viên kim cương ở mỗi mặt - một phong cách tự do hơn. 

Công nương York, Sarah Ferguson 

Năm 1986, hoàng tử Andrew cầu hôn bằng một chiếc nhẫn ruby Miến Điện cắt hình oval của nhà kim hoàn Garrad. Ông chọn chiếc nhẫn này vì nó hợp với màu tóc đỏ của Sarah Ferguson. 

Nữ bá tước Wessex, Sophie Rhys Jones

Hoàng tử Edward đã cầu hôn với một chiếc nhẫn cũng tới từ nhà kim hoàn Garrard. Chiếc nhẫn làm bằng một viên kim cương 2 carat, bao quanh bởi 2 viên đá quý nhỏ cắt hình trái tim. Chiếc nhẫn trị giá khoảng 150 nghìn USD.

Autumn Phillips

Peter Phillips con trai của công chúa Anne là cháu đầu tiên của nữ hoàng Anh cưới vợ. Ông gặp Autumn Kelly tại giải đua công thức I, 2003 Canadian Grand Prix. Chiếc nhẫn cầu hôn được làm bằng viên kim cương cắt hình oval ở vị trí trung tâm và đính nhiều viên kim cương nhỏ ở các mặt. 

Zara Tindall

Nữ kỵ sĩ Zara Tindall, cháu gái của nữ hoàng Anh có chiếc nhẫn đính hôn được thiết kế riêng với 2 dải kim cương xếp trên bạch kim từ cựu cầu thủ môn rugby, Mike Tindall.

Công nương Cambridge, Kate Middleton

Hoàng tử William đã mang chiếc nhẫn đính hôn bằng sapphire của mẹ anh trong balô 3 tuần trước khi cầu hôn Kate Middleton trong một căn lều dã chiến trong chuyến du lịch Kenya. Nhiều người không thích chiếc nhẫn do nó được thừa kế từ cuộc hôn nhân đổ vỡ trước đây nhưng hoàng tử William nói rằng chiếc nhân luôn luôn làm anh nhớ tới người mẹ quá cố: "Bà không có tại đây để chia sẻ những giây phút vui vẻ và hạnh phúc vì thế đây là cách của tôi để giữ bà ấy bên cạnh những khoảnh khắc này".

Công nương Cornwall, Camilla

Hoàng tử Charles cầu hôn người tình lâu năm của ông Camilla Parker Bowles với chiếc nhẫn kim cương từng thuộc về mẹ của nữ hoàng Elizabeth. Chiếc nhẫn chế tác theo phong cách Art Deco là nhẫn đính hôn lớn nhất trong gia đình hoàng gia và có lẽ là chiếc có giá trị nhất. 

Meghan Markle

Hoàng tử Harry đã tự thiết kế chiếc nhẫn kim cương cho Meghan Markle. Viên kim cương ở trung tâm chiếc nhẫn có xuất xứ từ Bostwana, nơi hai người có khoảng thời gian tìm hiểu và hạnh phúc bên nhau. Hai viên kim cương nhỏ thuộc về công nương Diana, mẹ của Harry. Anh giải thích về việc gắn kèm 2 viên kim cương lên chiếc nhẫn: "để chắc chắn mẹ sẽ luôn ở bên chúng tôi trong mọi cuộc hành trình".