Hoãn xét xử vụ án “nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng”

VietTimes -- Sáng 16/1, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án hình sự nhắn tin đe dọa giết người đối với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định hoãn phiên tòa với lý do bị cáo và luật sư bào chữa vắng mặt.
Sáng 16/1, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án hình sự nhắn tin đe dọa giết người đối với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định hoãn phiên tòa với lý do bị cáo và luật sư bào chữa vắng mặt.
Sáng 16/1, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án hình sự nhắn tin đe dọa giết người đối với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định hoãn phiên tòa với lý do bị cáo và luật sư bào chữa vắng mặt.
Cụ thể, sáng 16/1, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Tấn Cường (SN 1969, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)-nguyên Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng về tội đe dọa giết người. 
Trong phần thủ tục khai mạc phiên xét xử, Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng cho biết bị cáo Đào Tấn Cường vắng mặt có đơn với lý do nhập viện, hai luật sư bảo vệ cho bị cáo Cường cũng vắng mặt. Vì vậy, Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng đề nghị hoãn phiên tòa. 
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa với lý do bị cáo Đào Tấn Cường, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Cường và những người có nghĩa vụ liên quan vắng mặt. Đồng thời sẽ mở lại phiên tòa xét xử vào lúc 7h30 ngày 9/2/2018.
Trước đó, ngày 19/8/2017, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp ông Đào Tấn Cường vì đã có hành vi nhắn tin đe dọa đến số điện thoại của của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ngày 30/8/2017, Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) đã khởi tố bị can Đào Tấn Cường về hành vi nhắn tin đe dọa nói trên.
Theo cơ quan điều tra, nội dung của những tin nhắn mà Cường gửi đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ có những lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông. Ngoài ra, cùng thời điểm Chủ tịch TP Đà Nẵng bị nhắn tin đe dọa, một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, văn phòng ủy ban của TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.